Công an tỉnh Bình Phước
Ngoại khóa về PCCC cho các cháu học sinh
Lượt xem: 394
Ngày 16-4, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh vừa phối hợp với Trường Mầm non Hướng Dương, TP.Đồng Xoài tổ chức buổi ngoại khóa cho các cháu học sinh tham quan, trải nghiệm thực tế tại Trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh. Tham gia chương trình ngoại khoá có hơn 60 giáo viên và các cháu học sinh.
anh tin bai

Ngoại khóa về PCCC cho các cháu học sinh Trường Mầm non Hướng Dương

Tại đây giáo viên và các cháu học sinh được cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH giới thiệu các kiến thức về cháy, nổ; một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến cháy, nổ; tính năng của các phương tiện sử dụng khi có tình huống cháy, nổ xảy ra; các kỹ năng xử lý tình huống, thoát nạn, thoát hiểm, cứu nạn cứu hộ. Tiếp đó các giáo viên và các cháu học sinh được tham quan, tìm hiểu về các loại xe chữa cháy chuyên dụng, các vật dụng phương tiện được sử dụng khi chữa cháy. Hướng dẫn sử dụng các loại bình chữa cháy cá nhân, các phương tiện chữa cháy khác và xem các cán bộ, chiến sỹ PCCC và CNCH thao diễn công tác chữa cháy, CNCH.

anh tin bai

anh tin bai

Giáo viên và các cháu học sinh tìm hiểu về các vật dụng, phương tiện được sử dụng khi chữa cháy

Đây là hoạt động hữu ích, giúp các giáo viên và các cháu học sinh nắm bắt được mối nguy hiểm khi xảy ra cháy, nổ để chủ động phòng ngừa, không nghịch lửa hoặc các dụng cụ có thể gây cháy, nổ. Khi có sự cố cháy, nổ xảy ra các cháu biết tự bảo vệ cho chính bản thân mình khi không có người lớn ở bên.

Vũ Đăng - Hà Minh