Công an tỉnh Bình Phước
Chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất
Lượt xem: 72
Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lũ, sạt lở đất, giảm thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân, lực lượng Công an tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các công điện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh về phòng chống thiên tai trên địa bàn.  
anh tin bai

Lực lượng Công an sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng cứu người dân khi xảy ra mưa lũ

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch và bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tổ chức tìm kiểm cứu nạn, cứu hộ và tham gia khắc phục hậu quả khi thiên tai xảy ra. Cùng với đó, Công an tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng rà soát, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị nhằm hỗ trợ các địa phương ứng phó với các tình huống, sự cố thiên tai và tổ chức cứu hộ, cứu nạn kịp thời, hiệu quả.

Không chỉ vậy, công tác tuyên truyền về bảo đảm an toàn cho Nhân dân và công tác triển khai ứng phó trong lực lượng Công an cũng đang được thực hiện, nhất là vấn đề bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng, cán bộ chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ ứng phó, tác nghiệp tại thực địa và giúp đỡ Nhân dân trong thiên tai.

Nửa đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xảy ra tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của người dân. Trong đó, đã xảy ra 7 vụ lốc xoáy gây tốc mái, đổ sập nhà cửa, ngã đổ nhiều hecta cây trồng và làm hư hỏng nhiều tài sản, công trình khác. Những dấu hiệu, diễn biến bất thường của thời tiết cho thấy, nửa cuối năm 2024, biến đổi khí hậu sẽ càng trở nên cực đoan hơn, làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Do vậy, người dân cần phải luôn luôn cảnh giác, đề phòng khi có các dấu hiệu của lũ quét, sạt lở đất, nhất là khi có mưa lớn kéo dài. Khi xuất hiện các dấu hiệu của lũ quét, sạt lở đất, người dân cần thông báo cho chính quyền và những người xung quanh để có biện pháp di dời, ứng phó kịp thời.

Thu Thảo