Công an tỉnh Bình Phước
Rực rỡ sắc màu Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở phường Tân Xuân
Lượt xem: 325
Ngày 02/8, tại khuôn viên trụ sở UBND phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, UBND phường Tân xuân đã long trọng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024. Hàng trăm người dân và cán bộ phường Tân Xuân cùng các đại biểu khách mời đã có mặt tham dự ngày hội. Năm nay phường Tân Xuân là địa phương được UBND thành phố Đồng Xoài chọn làm điểm để tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Đại tá Nguyễn Phương Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự với Nhân dân và cán bộ phường Tân Xuân.  

Những gian hàng và trò chơi dân gian 

Ấn tượng đầu tiên khi tham dự Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024 ở phường Tân Xuân là những gian hàng của các hộ kinh doanh và các chi hội Phụ nữ ở các khu phố trong phường. Các gian hàng tuy nhỏ nhưng được bày trí khá đẹp mắt ở ngay sảnh ra vào của hội trường nơi diễn ra các hoạt động của buổi lễ. Các đại biểu và khách mời đến dự buổi lễ sẽ được thăm quan, nghe giới thiệu và trực tiếp được nếm thử nhiều loại trái cây và bánh truyền thống, được người dân trong phường chế biến thủ công từ nguồn nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà.

Sân của trụ sở UBND phường Tân Xuân được ban tổ chức bố trí các trò chơi dân gian như kéo co, ngậm muỗng truyền chanh và nhảy xạp. Quanh xạp nhảy là rực rỡ một vườn hoa trang phục đủ sắc màu của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn phường. Mọi người hào hứng dõi theo và cổ vũ cho những bước nhảy nhịp nhàng theo tiếng nhạc của các "vũ công" trên xạp nhảy.   

Trên hội trường nơi diễn ra buổi lễ, nhân dân ở các khu phố đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc của các dân tộc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước. 

Đại tá Nguyễn Phương Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Về dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở phường Tân Xuân, tôi rất bất ngờ với cách tổ chức lễ hội ở đây, tôi cảm nhận được không khí ngày hội ở đây rất vui và đa sắc màu. Đặc biệt là có các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang âm hưởng dân ca các dân tộc, các vùng miền, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước, cùng với những trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Những địa phương khác nếu đều tổ chức được như phường Tân Xuân, thì tôi tin rằng sẽ lan tỏa được phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên toàn tỉnh, không phải riêng ở thành phố Đồng Xoài mà là ở khắp các huyện và thị xã trong toàn tỉnh. Điều này cho thấy sức mạnh của sự đoàn kết, thống nhất trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở trong Nhân dân là rất lớn. 

Sức mạnh từ trong Nhân dân

Trong 08 tháng đầu năm 2024, phường Tân Xuân đã kiện toàn Ban tổ chức thực hiện phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường với 23 thành viên; Ban hòa giải phường 06 thành viên; 07 Tổ hòa giải; 07 Tổ bảo vệ ANTT. Một mô hình “Hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân” tại khu phố Tân Tiến; duy trì 07 mô hình phòng chống tội phạm; 07 tổ dân vận; 39 tổ tự quản. Công an phường đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự phường và Bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra 62 lượt, phát hiện xử lý vi phạm hành chính 135 đối tượng với tổng số tiền gần 150 triệu đồng. Đưa vào trường giáo dưỡng 01 đối tượng; Tiếp nhận và xử lý 05 tin báo tố giác tội phạm, đạt 100%, giảm 07 vụ so với cùng kỳ. Công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp, trọng điểm về TTATXH đều đạt và thực hiện đảm bảo các tiêu chí đề ra. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã đem lại hiệu quả thiết thực góp phần giữ vững tình hình ANTT ở địa phương.

Anh Phạm Lâm Thanh Hưng, Bí thư Đoàn thanh niên phường Tân Xuân cho biết: Đoàn thanh niên phường thường xuyên phối hợp với các ban, ngành của phường tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tội phạm đến các khu dân cư. Chỉ đạo cho các chi đoàn tổ chức các buổi sinh hoạt lồng ghép để tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Đã thành lập đội thanh niên tình nguyện xung kích phòng, chống tội phạm với 12 đoàn viên ưu tú, cùng phối hợp với Công an phường, Ban chỉ huy quân sự phường, tổ chức tuần tra vào ban đêm để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn phường.

Còn ông Nguyễn Hữu Huy, Bí thư chi bộ khu phố Xuân Lộc chia sẻ: Tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở ở khu phố được thành lập từ 01/7, có 1 tổ trưởng và 6 thành viên, các thành viên hoạt động rất tích cực và trách nhiệm. Ở Xuân Lộc có 6 tổ dân phố, thì mỗi thành viên làm 1 tổ trưởng tổ dân phố nơi mình sinh sống. Những lúc có công việc của ban điều hành khu phố, của cấp uỷ thì họ sẽ tham gia hỗ trợ cho ban điều hành khu phố, của cấp uỷ.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND phường cho 2 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các khu phố, các ngành đoàn thể và các trường học trên địa bàn phường.

Một số hình ảnh trong Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ phường Tân Xuân 

anh tin bai

Đại tá Nguyễn Phương Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại buổi lễ 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu thăm quan gian hàng của người dân trong phường 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ do Nhân dân trong phường biểu diễn

anh tin bai

Đại tá Nguyễn Phương Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Xuân phát biểu đáp từ.  

anh tin bai

Tặng quà cho các hộ nghèo

anh tin bai

Trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc  

anh tin bai

 

anh tin bai

Ký kết giao ước thi đua giữa các khu phố, các ngành đoàn thể và các trường học trên địa bàn phường 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Cán bộ và người dân tham gia các trò chơi dân gian.