Admin
Hãy nêu cao tinh thần cảnh giác
Lượt xem: 714
Thời gian qua, dư luận cả nước xôn xao vì sự xuất hiện của một tổ chức có tên Hội thánh Đức Chúa Trời nhưng lại đi ngược với thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội ở nước ta và đã làm cho nhiều nhiều gia đình tan nát. Qua phân tích của các ngành chức năng, đặc biệt là chứng cứ thu được từ hiện trường mà tổ chức này thực hiện cho thấy đây là một nhóm tà đạo rất nguy hiểm, một ẩn họa khó lường nên người dân cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác.

Pháp luật Việt Nam quy định mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào và tôn giáo đó phải được nhà nước công nhận. Tức hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng phải tuân theo Hiến pháp và pháp luật, không được mê tín dị đoan, không vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội… mà phải hướng con người đến những điều tốt đẹp “sống tốt đời, đẹp đạo”. Ở nước ta, nhiều năm qua đã tồn tại nhiều tôn giáo cùng tồn tại trong đời sống xã hội và đã được nhà nước công nhận vì vậy đó là các tổ chức tôn giáo hợp pháp. Hầu hết các tốn giáo đang có mặt ở Việt Nam đều hướng con người đến thiện, đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau cùng tồn tại cũng đều bình đẳng, không có tín ngưỡng, tôn giáo nào cao hơn hay thấp hơn, chà đạp, phủ định nhau… Trong những năm đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, các tôn giáo, người có đạo đã sát cánh kề vai, chung lưng đấu cật làm nên những chiến thắng vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngày nay, trong công cuộc đổi mới đất nước các tôn giáo đã cùng với nhân dân cả nước ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp...

Thế nhưng, trong thời gian gần đây sự xuất hiện của tổ chức với tên gọi Hội thánh Đức Chúa Trời với những điều bất bình thường đã gây ra sự náo loạn trong đời sống xã hội ở nước ta. Theo đó, người bị lôi kéo vào tổ chức này sẽ uống một thứ “nước đỏ” được kiểm định là một chất hướng thần (một loại ma túy nhẹ), làm cho con người bị u mê, thiếu tỉnh táo để tin vào sự có mặt của Đức Chúa Trời. Bên cạnh đó, các thành viên của tổ chức này còn hạn chế ăn uống, tắm giặt, từ bỏ gia đình. Từ bỏ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và đặc biệt, phải góp 10% thu nhập cá nhân mình cho Hội thánh… đã dấy lên những lo ngại về một loại tà đạo làm  nguy hại đến sức khỏe, tiền của, phá vỡ mối liên kết máu mủ bền chặt để gia đình họ hàng tan nát… Người dân Việt Nam vốn có truyền thống và đạo lý tốt đẹp từ hàng ngàn đời nay là uống nước nhớ nguồn, thờ cúng tổ tiên. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa của nhân dân ta ít nơi nào có được, nay vì u mê một số thành viên của nhóm tà đạo này đã bị đập bàn thờ bỏ không thương tiếc… Càng nguy hiểm hơn, khi chúng còn cho rằng con người không phải do bố mẹ mang nặng đẻ đau sinh ra, tức phủ nhận công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ. Những luận điệu này là một ẩn họa vô cùng thâm độc và rất nguy hiểm đi trái với truyền thống “đi khắp thế gian này không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” mà cha ông ta đã vun đắp từ ngàn đời qua.

Tại Bình Phước, tuy chưa có thông tin về sự xuất hiện của Hội thánh Đức Chúa Trời nhưng với những gì mà các phương tiện thông tin đại chúng nói về tổ chức này trong những ngày qua thì người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nhất là vai trò của các cấp chính quyền cần phải tăng kiểm tra giám sát hoạt động của các phần tử có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn. Đồng thời tăng cường công tác tuyên cho người dân không nên nghe lời dụ dỗ của tổ chức này.

Nguồn: Bình Phước Online