Công an tỉnh Bình Phước
Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh: Tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em tại xã Bình Sơn
Lượt xem: 143
Thực hiện Kế hoạch số 965 ngày 16/5/2024 của Giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, sáng 28-5, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo hè xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng bảo vệ thân thể cho trên 400 học sinh, phụ huynh, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Sơn.  
anh tin bai

 

anh tin bai

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, sau phần tổng kết trao khen thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong năm học 2023 - 2024, Ban Chỉ đạo hè xã Bình Sơn đã triển khai tổ chức các hoạt động trong kỳ nghỉ hè năm 2024 cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã.  

anh tin bai

 

anh tin bai

Các em học sinh tham gia giao lưu trả lời câu hỏi sôi nổi

Trong phần tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng bảo vệ thân thể, phòng chống xâm hại trẻ em, các cháu học sinh đã được báo cáo viên Tổ tuyên truyền Công an tỉnh phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tác hại của thuốc lá điện tử, ngộ độc thực phẩm, phòng ngừa đuối nước và kiến thức về tham gia giao thông an toàn.

anh tin bai

Báo cáo viên Tổ tuyên truyền Công an tỉnh hướng dẫn các kỹ năng cho học sinh

Thông qua những câu chuyện đã xảy ra trong thực tiễn thời gian qua và bài học kinh nghiệm, các cháu học sinh đã được báo cáo viên phân tích, hướng dẫn cách nhận biết, kỹ năng xử lý những tình huống xâm hại có thể gặp phải trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày để tự bảo vệ bản thân hoặc nhờ sự trợ giúp của người lớn để kịp thời ngăn chặn các hành vi xâm hại, bảo đảm an toàn cho bản thân mình và các bạn cùng trang lứa.  

anh tin bai

 

anh tin bai

Các em học sinh thích thú khi được nhận những phần quà từ Ban tổ chức

Để tạo thêm sự thích thú, Báo cáo viên tuyên truyền đã đưa ra các câu hỏi để tương tác nội dung liên quan đến chủ đề tuyên truyền, mỗi học sinh tham gia trả lời còn được tặng quà nên tạo không khí sôi nổi, hào hứng của buổi tuyên truyền. 

Đây là hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác để đẩy lùi các hành vi liên quan đến bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tác hại của thuốc lá điện tử, ngộ độc thực phẩm và tai nạn đuối nước đối với trẻ em trong thời gian nghỉ hè.

Ngọc Huấn