Công an tỉnh Bình Phước
Tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng
Lượt xem: 70
Mặc dù lực lượng chức năng đã nỗ lực phát hiện và bắt giữ nhiều vụ buôn lậu song thời gian qua, nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, đặc biệt là thuốc lá nhập lậu vẫn chưa được đẩy lùi, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người dân. Để công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đạt hiệu quả, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi – Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh phải vào cuộc, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trong các tháng cuối năm 2024.  
anh tin bai

Xe tải chở 110 thùng thuốc bảo vệ thực vật không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ bị Công an huyện Lộc Ninh bắt giữ

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Ban chỉ đạo 389 các huyện, thị xã, thành phố, các lực lượng chức năng cần xác định công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Lực lượng chức năng và các địa phương phải tăng cường công tác phối hợp, thường xuyên nắm bắt, nhận định tình hình, thủ đoạn mới tinh vi và triển khai các biện pháp nghiệp vụ trên các tuyến, địa bàn trọng điểm ở khu vực biên giới và nội địa để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể thiếu tinh thần trách nhiệm, tiếp tay cho buôn lậu xảy ra trên các tuyến, địa bàn phụ trách.

Đối với Công an tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nắm chắc địa bàn, tập trung kiểm soát tốt các tuyến thông, xử lý nghiêm các đối tượng vận chuyển hàng hoá không có giấy tờ hợp pháp.

Đồng hành cùng cơ quan chức năng, người dân cũng cần nhận thức đầy đủ các tác hại, hậu quả của việc sử dụng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xử. Đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua hàng, tạo thói quen mua hàng có tem, nhãn đầy đủ, xem hạn sử dụng, mua hàng lấy hoá đơn và phải nhận thức rõ nhiệm vụ của mình trong việc chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc để bảo vệ chính quyền lợi và sức khoẻ của mình.

Thu Thảo