Admin
Tuyên truyền pháp luật và kỹ năng phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho công nhân sản xuất, chế biến gỗ
Lượt xem: 663
Sáng 28-10, tại Công ty TNHH gỗ Tân Vĩnh Nghĩa, thuộc Khu Công nghiệp Đồng Xoài I (xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài), Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh phối hợp Phòng An ninh kinh tế và Ban lãnh đạo Công ty TNHH gỗ Tân Vĩnh Nghĩa tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật và kỹ năng phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho trên hơn 300 công nhân đang lao động, sản xuất trong Công ty.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh đã thông báo thực trạng tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Bình Phước và thành phố Đồng Xoài, trong đó có nhiều vụ án liên quan đến lực lượng công nhân trong các khu công nghiệp hiện nay, nhất là tình trạng hoạt động cho vay lãi nặng (còn gọi là “tín dụng đen”). Sau khi phổ biến những quy định của pháp luật chỉ rõ những hoạt động liên quan đến “tín dụng đen” , tình hình tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và các tệ nạn xã hội khác như xâm hại phụ nữ, trộm cắp tài sản... Thông qua những câu chuyện có thật liên quan đến các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, cán bộ tuyên truyên đã giúp đội ngũ công nhân trong công ty gỗ cách nhận biết về hoạt động “tín dụng đen”, các chất ma túy phổ biến hiện nay như: Heroin, ma túy đá dạng khay, thuốc lắc, cần sa… và những kỹ năng phòng chống đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đang diễn biến khó lường trong môi trường làm việc và cuộc sống hàng ngày của đội ngũ công nhân. Qua đó đề nghị từng công nhân nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngữ, đồng thời tuyên truyền cho người thân của mình tránh xa hoạt động “tín dụng đen” và các tệ nạn xã hội, tích hợp phối hợp với lực lượng công an để đấu tranh, xử lý nghiêm các loại tội phạm, từng bước loại bỏ các tệ nạn xã hội ra khỏi đời sống của đội ngũ công nhân nó riêng và cả cộng đồng nói chung.
 


Tổ Tuyên truyền và Ban lãnh đạo Công ty tại buổi tuyên truyền

Được biết, đây là hoạt động tuyên truyền pháp luật thường xuyên của Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ nhằm giúp cho đội ngũ công nhân và các tầng lớp nhân dân địa phương nâng cao nhận thức pháp luật về phòng chống các loại tội phạm, nhất là các hoạt động liên quan đến “tín dụng đen” và các tệ nạn xã hội. Qua đó, góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp an toàn, văn minh để phục vụ sản xuất, kinh doanh. 

VĂN THỦY - NGỌC LONG - VĂN CHANH