Admin
Tuyên truyền phòng, chống tội phạm và pháo nổ
Lượt xem: 414
Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập đã tổ chức ra quân tuyên truyền pháp luật, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng, chống pháo nổ tại các khu dân cư và các chợ tự phát trên địa bàn xã. 

Trong buổi ra quân, Công an xã đã tổ chức phát hơn 700 tờ rơi tuyên truyền về tình hình ANTT, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm trong thời điểm cuối năm. Trong đó Công an xã đặc biệt là lưu ý người dân về phương thức thủ đoạn của tội phạm lừa đảo qua mạng Internet, tội phạm tín dụng đen, tác hại của việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ. Đây là các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật thường gia tăng trong dịp cuối năm, giáp Tết Nguyên đán. Công an xã cũng đã thông  báo công khai số điện thoại đường dây nóng của Công an xã và Công an huyện để nhân dân biết, liên hệ. 

Cũng trong đợt ra quân này, Công an xã đã tuyên truyền một số nội dung trong Luật Giao thông đường bộ, các quy định về bảo vệ hành lang đường bộ, không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường tại các khu chợ tự phát; hậu quả pháp lý và mức phạt mới tăng gấp nhiều lần so với trước đây đối với hành vi vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ theo nghị định 144/ của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 01-01-2022. 

Qua công tác tuyên truyền, lực lượng Công an xã đã trang bị cho người dân trên địa bàn xã hiểu biết thêm các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, hệ luỵ của việc tàng trữ, buôn bán và sử dụng pháo nổ. Giúp người dân tiếp cận được thêm nhiều nguồn thông tin bổ ích, để họ nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân mình, bảo vệ tài sản cá nhân, gia đình, góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đạt hiệu quả, giữ cho cuộc sống bình yên, mọi người được vui xuân đón Tết Nhâm Dần 2022 vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Cơ Công - Trung Sinh 





Công an xã Đa Kia đi tuyên truyền và phát tờ rơi cho người dân trong xã.