Admin
Tuyên truyền về an toàn giao thông tại xã Long Hà
Lượt xem: 902
Nhằm giúp bà con đồng bào dân tộc nắm được những quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, ngày 25/7 Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ tại xã Long Hà, huyện Phú Riềng. 



Đại úy Lê Văn Thành, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông,
 tuyên truyền và phân tích ý nghĩa của các nhóm biển báo giao thông đường bộ.

Tại buổi tuyền truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đã thông tin nhanh về tình hình trật tự an toàn giao thông cả nước và tỉnh Bình Phước thời gian gần đây để người dân thấy rõ tình hình phức tạp và những nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông. Tiếp đó, bà con còn được xem một số phim minh họa và nghe phân tích về những tình huống, các lỗi vi phạm dễ dẫn đến tai nạn giao thông trên đường thường xảy ra như: Thiếu quan sát khi sang đường; không có tín hiệu khi chuyển hướng sang đường, xin vượt; cố tình vượt đèn đỏ khi có đèn chuyển tín hiệu vàng; không điều chỉnh từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần khi gặp phương tiện đi ngược chiều; đi xe mô tô trong khu dân cư không đội mũ bảo hiểm; giao xe mô tô phân khối lớn cho con em mình chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe điều khiển. 
 


Nhân dân tham dự buổi tuyên truyền về an toàn giao thông

Lồng ghép trong buổi tuyên truyền, phổ biến luật giao thông bà con còn được tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức về hiểu biết pháp luật giao thông. Những người trả lời đúng được nhận phần thưởng là mũ bảo hiểm dành cho người đi xe mô tô.
      


Tặng mũ bảo hiểm cho bà con trả lời đúng câu hỏi về an toàn giao thông

Dịp này, cán bộ Ban dân tộc còn cấp phát miễn phí cho đồng bào nhiều cuốn tài liệu tuyên truyền về an toàn giao thông để mọi người cùng tìm hiểu và thực hiện. 

Đây là hoạt động thường xuyên của Cảnh sát giao thông Công an tỉnh nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông và khơi dậy ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ, góp phần đảm bảo tính mạng, tài sản của nhân dân khi tham gia giao thông.

NGỌC HUẤN