Công an tỉnh Bình Phước
Tăng cường công tác cứu nạn cứu hộ trong tình hình mới
Lượt xem: 116
Thời gian qua, tình hình cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vụ tai nạn, sự cố rủi ro khác xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản của người dân. Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã luôn phát huy vai trò trong việc tiếp nhận thông tin kịp thời, tham gia hiệu quả công tác cứu nạn, cứu hộ.  

Bên cạnh nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH còn là lực lượng chuyên nghiệp thường trực trong công tác CNCH đối với các tai nạn, sự cố diễn ra hàng ngày. Tính trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh đã tiếp nhận thông tin và tổ chức CNCH 7 vụ. Trong đó, có 5 vụ tai nạn đuối nước, 1 vụ tai nạn dưới giếng sâu, 1 vụ tai nạn giao thông dẫn đến cháy.

anh tin bai

Đội thợ lặn chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH có mặt tại hiện trường tìm kiếm nạn nhân trong vụ đuối nước xảy ra tại nhánh sông Bé, ấp Tân Hai, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự cố, tai nạn có yêu cầu CNCH, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH đã nhanh chóng đến hiện trường, nơi xảy ra tai nạn, sự cố để thực hiện nhiệm vụ CNCH. Qua đó, đã huy động 31 lượt phương tiện với 223 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia CNCH, tìm kiếm được 11 xác nạn nhân và giúp người dân khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai đã xảy ra trên địa bàn.

anh tin bai

Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Công an tỉnh đề nghị lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH tăng cường công tác CNCH trong tình hình mới

Tiếp tục tăng cường công tác cứu nạn cứu hộ trong tình hình mới, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH sẽ phối hợp với các đơn vị, sở ngành liên quan rà soát các khu vực trọng điểm, có nguy cơ xảy ra tai nạn, sự cố, ảnh hưởng của thiên tai để cảnh báo đến người dân. Bên cạnh đó, quan tâm trang bị các phương tiện, thiết bị chuyên dụng phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn cho các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, nhất là lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở để lực lượng này ứng phó kịp thời với các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố ngay từ lúc mới phát sinh.

Thu Thảo