Công an tỉnh Bình Phước
Bắt giữ đối tượng vận chuyển pháo nổ trái phép
Lượt xem: 1932
Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm dịp trước trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ngày 17-1,  Tổ công tác của Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, khi đến đoạn đường liên thôn thuộc Thôn 4, xã Đa Kia, thì phát hiện một đối tượng điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Vission, mang biển kiểm soát: 93G1-316.32 có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. 
anh tin bai

Đối tượng Đặng Văn Trung bị bắt cùng 3 hộp pháo ho trong cốp xe

Qua kiểm tra, phát hiện trong cốp xe có 3 khối hình hộp chữ nhật, bên trong mỗi khối có 49 ống giấy hình trụ với tổng trọng lượng khoảng 4,7 kg, nghi là pháo nổ nhập lậu. Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa. Tại Cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên Đặng Văn Trung, sinh năm 1985, trú: Thôn 4, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp. Ba khối hình hộp chữ nhật, Trung khai nhận đó là pháo hoa, mua của một người đàn ông lạ mặt (không rõ nhân thân, lai lịch) với gia 1,5 triệu đồng mang về bán kiếm tiền lời. 

Hiện vụ việc đang được Công an xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập tiếp tục xác minh làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Thái - Cơ Công - Hà Minh