Công an tỉnh Bình Phước
Đoàn công tác của Bộ Công an kiểm tra, khảo sát thực hiện dự án: “Giải quyết điểm, tụ điểm và chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy” tại phường Tân Xuân và xã Lộc Tấn
Lượt xem: 1855
Đoàn kiểm tra, khảo sát thực hiện dự án: “Giải quyết điểm, tụ điểm và chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy tại xã, phường, thị trấn” (Dự án 3) thuộc chương trình phòng chống ma tuý giai đoạn 2021-2025 của Bộ Công an do Thượng tá Bùi Long Hưng, Phó Trưởng phòng 5, Văn phòng Bộ Công an làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc tại phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài và xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh.

Phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài có diện tích tự nhiên hơn 996ha với 7 khu phố, 3.961 hộ, 15.895 nhân khẩu. Trong những năm qua tình hình ANTT của phường luôn được giữ vững, ổn định. Tuy nhiên với đà phát triển nhanh chóng về mọi mặt, dân số tăng cơ học nhanh, từ đó đã phát sinh nhiều khó khăn, phức tạp về ANTT. Tội phạm ma tuý hoạt động trên địa bàn ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Đối tượng ma tuý chủ yếu là người từ nơi khác đến móc nối với người địa phương thuê nhà nghỉ, nhà trọ để sử dụng ma tuý. Hiện tại trên địa bàn phường có 16 đối tượng có liên quan đến ma tuý, đang đi cai nghiện bắt buộc 2 đối tượng. Từ đầu năm 2023 đến nay cơ quan Công an đã bắt giữ 2 vụ, 4 đối tượng tàng trữ, tổ chức chức sử dụng trái phép chất ma tuý. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 2 vụ, 7 đối tượng. Trên địa bàn phường Tân Xuân không có điểm, tụ điểm ma tuý. Công an phường đang duy trì 5 mô hình phòng, chống tội phạm tại các khu dân cư.
 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Đoàn kiểm tra, khảo sát tại phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài

 

Xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh là xã biên giới, có diện tích tự nhiên hơn 13.805ha, với 14 ấp, 3.116 hộ, 13.021 nhân khẩu, có 2 ấp biên giới là ấp Bù Núi B và ấp Thạnh Tây với đường biên giới dài khoảng 11,5 km. Khu vực biên giới là đất liền bằng phẳng, do đó các đối tượng thường lợi dụng để hoạt động tội phạm như xuất, nhập cảnh trái phép, buôn bán vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua biên giới, tình hình hoạt động của tội phạm về ma tuý cũng có chiều hướng phức tạp. Hiện tại trên địa bàn xã đang quản lý 16 đối tượng liên quan đến ma tuý, đưa 1 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Từ tháng 6/2022 đến nay, Công an xã Lộc Tấn đã phối hợp với Công an huyện Lộc Ninh phát hiện bắt quả tang 3 vụ, 3 đối tượng mua bán, tàng trữ, trái phép chất ma tuý. Trên địa bàn xã đang duy trì hoạt động 3 mô hình phòng, chống tội phạm trên địa bàn 3 ấp, các mô hình đã góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ổn định ANTT tại địa phương.

anh tin bai

 Đoàn kiểm tra, khảo sát tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh

 

Kết luận các buổi kiểm tra, Thượng tá Bùi Long Hưng, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác tham mưu của Công an phường Tân Xuân và xã Lộc Tấn cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ, đạt hiệu quả cao giữa Công an với khối mặt trận và các đoàn thể trong công tác đấu tranh, phòng chống ma tuý thời gian qua. Thời gian tới Bộ Công an sẽ tập trung vào mục tiêu hạn chế người nghiện để giảm cầu ma tuý. Để đạt được mục tiêu này yêu cầu từ cấp xã công tác quản lý người nghiện và ngăn chặn sự phát sinh mới người sử dụng trái phép chất ma tuý phải được tổ chức thực hiện thật tốt. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền cấp xã lực lượng Công an phải là nòng cốt, chủ công cùng cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết liệt ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma tuý.

 
Văn Tuyên