Công an tỉnh Bình Phước
Tập huấn Luật Cảnh sát cơ động và các văn bản quy định chi tiết thi hành
Lượt xem: 1431
Tại Hà Nội,  Bộ Công an vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn Luật Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) và các văn bản quy định chi tiết thi hành. Tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Phước, Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì dự cùng lãnh đạo, chỉ huy các Phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.
anh tin bai

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ đã quán triệt những nội dung cơ bản của Luật CSCĐ và các văn bản quy định chi tiết thi hành. Theo đó, tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật CSCĐ năm 2022 chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2023. Theo đó, Luật CSCĐ gồm 5 chương, 33 Điều, quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của CSCĐ; điều kiện bảo đảm về chế độ, chính sách; quản lý nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đối với CSCĐ.

Bên cạnh đó, Luật CSCĐ cũng có nhiều điểm mới về tổ chức lực lượng CSCĐ, như bổ sung lực lượng kỵ binh, trung đoàn không quân CAND, bổ sung một số thẩm quyền cho lực lượng CSCĐ, được huy động người, phương tiện, thiết bị dân sự trong trường hợp cấp bách.

Luật CSCĐ được ban hành nhằm tiếp tục thể chế hóa chủ trương, quan điểm của Đảng về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đồng thời, hoàn thành khuôn khổ pháp lý về tổ chức, hoạt động của CSCĐ phù hợp với tính chất đặc thù của lực lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngọc Huấn - Mạnh Hưng