Công an tỉnh Bình Phước
“Ấp 3, xã Đồng Tiến nói không với truyền đạo trái phép”
Lượt xem: 361
Đây là tên một mô hình dân vận vừa được Công an huyện Đồng Phú phối hợp với UBND xã Đồng Tiến tổ chức ra mắt tại địa bàn ấp 3, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

Ấp 3, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú có hơn 1.100 tín đồ theo các tôn giáo như: Thiên chúa giáo, Phật giáo, Cao đài, Tin lành. Thời gian qua, bà con tín đồ các tôn giáo ở địa bàn ấp 3 luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, gần đây trên địa bàn ấp đã xuất hiện đối tượng xấu ở địa phương khác đến tuyên truyền, lôi kéo bà con theo các loại tà đạo, đạo lạ, do đó công tác xây dựng mô hình này là cần thiết, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, phát triển các loại tà đạo, đạo lạ, truyền đạo trái phép gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tinh thần của nhân dân và tình hình ANTT tại địa phương.

anh tin bai

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với cấp uỷ và ban điều hành ấp 3

anh tin bai

Trao tặng quà cho các hộ nghèo, khó khăn tại ấp 3.

anh tin bai

Trao tặng quà cho các hộ nghèo, khó khăn tại ấp 3.

Mô hình “Ấp 3, xã Đồng Tiến nói không với truyền đạo trái phép” đi vào hoạt động, người dân trong ấp sẽ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác phát hiện, tố giác các đối tượng hoạt động tuyên truyền, lôi kéo bà con theo các loại tà đạo, đạo lạ. Tại buổi lễ ra mắt, Công an huyện đã tuyên truyền cho bà con nhận biết một số loại tà đạo, đạo lạ như: “Thanh hải vô thượng sư”, “Pháp luân công”, “Pháp môn diệu âm”, “Hội thánh đức chúa trời”... cùng các phương thức hoạt động của các đối tượng để bà con nhân dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác, góp phần xây dựng khu dân cư văn hoá, cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân và nói không với truyền đạo trái phép. 

Tại buổi lễ ra mắt mô hình, Công an huyện Đồng Phú đã trao tặng 20 phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn tại ấp 3, xã Đồng Tiến.  

 
Văn Tuyên - Lê Thuần