Công an tỉnh Bình Phước
Công an Chơn Thành trao Thẻ Căn cước cho 9 công dân dưới 14 tuổi
Lượt xem: 141
Chiều 11/7, Công an thị xã Chơn Thành đã tổ chức trao Thẻ Căn cước cho 9 công dân (dưới 14 tuổi). Đây là những công dân nhí đầu tiên trên địa bàn thị xã được trao Thẻ Căn cước.  
anh tin bai

Các công dân “nhí” cùng người giám hộ được nhận Thẻ Căn cước 

Trong số 9 công dân được trao Thẻ Căn cước lần này có 7 công dân dưới 6 tuổi và 2 công dân từ 6 đến dưới 14 tuổi. Để thực hiện tốt công tác này, ngày 1/7 vừa qua, Công an thị xã Chơn Thành đã triển khai thu nhận hồ sơ cấp cấp mới Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi và từ 6 đến dưới 14 tuổi. Kết quả đến thời điểm này đã thu nhận 28 hồ sơ hồ sơ cấp thẻ căn cước đối với công dân dưới 6 tuổi và 48 hồ sơ công dân từ 6 đến 14 tuổi.

Việc thực hiện quy định của Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, trong đó có quy định mở rộng đối tượng diện cấp Thẻ Căn cước cho trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em từ 6 đến dưới 14 tuổi giúp cơ quan chưc năng nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính về an ninh, trật tự; tạo thuận lợi cho công tác hoạch định chính sách phát triển xã hội, đem lại sự thuận lợi đối với các bậc phụ huynh trong các trường hợp phải xuất trình giấy khai sinh cho trẻ, kiểm tra thông tin nhanh hơn thông qua chức năng xác thực chíp điện tử. 

anh tin bai

Cán bộ Công an thị xã Chơn Thành thực hiện quy trình thu nhận thông tin phụ vụ cấp Thẻ Căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi.

Hiện nay Công an thị xã Chơn Thành vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện thu nhận hồ sơ cấp Thẻ Căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử trên địa bàn thị xã.                                            

Văn Thủy, Trọng Hiền, Đỗ Trình