Công an tỉnh Bình Phước
Công an thành phố Đồng Xoài trao Thẻ Căn cước cho 6 công dân dưới 14 tuổi
Lượt xem: 156
Ngày 10-7, Công an TP Đồng Xoài đã tổ chức trao Thẻ Căn cước cho 9 công dân dưới 14 tuổi, đã được hoàn tất hồ sơ trước đó.Đây là những công dân dưới 14 tuổi đầu tiên của thành phố đã thực hiện đăng ký cấp căn cước trong ngày 1-7-2024 theo quy định của Luật Căn cước 2023.  
anh tin bai

Công an thành phố Đồng Xoài trao thẻ căn cước cho những công dân dưới 14 tuổi

Từ ngày 1/7 đến nay, Công an Thành phố Đồng Xoài đã thu nhận hổ sơ làm thủ tục cấp căn cước cho 120 công dân dưới 14 tuổi. Trong đó, 18 công dân dưới 6 tuổi; 102 công dân từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi. Nhìn chung, việc cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi tạo điều kiện thuận tiện cho phụ huynh thực hiện một số thủ tục hành chính liên quan về giấy khai sinh, bảo hiểm y tế, thủ tục đi học và các giao dịch khác cho trẻ được dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian.

Qua hơn 1 tuần thực hiện cấp Căn cước, do đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật căn cước cho công dân nên quá trình thu nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi của thành phố diễn ra khá thuận lợi và nhanh chóng. Phụ huynh cũng rất quan tâm đến việc cấp căn cước cho trẻ và tạo điều đưa trẻ đến cấp Căn cước theo nhu cầu.

Hiện, Công an thành phố vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện thu nhận hồ sơ cấp Thẻ Căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử trên địa bàn.

Thái Hòa - Minh Hà