Công an tỉnh Bình Phước
Đồng Phú nỗ lực cán đích “4 phủ”
Lượt xem: 183
Với quyết tâm cao độ, lực lượng chức năng huyện Đồng Phú đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp để hoàn thành các chỉ tiêu trong chiến dịch cao điểm “90 ngày đêm” thực hiện mục tiêu “4 phủ” trên địa bàn. Trong đó, 2 chỉ tiêu do lực lượng Công an đóng vai trò chủ công là cấp căn cước công dân và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 được đẩy nhanh tiến độ bằng nhiều giải pháp, sớm hoàn thành 2 chỉ tiêu này.

“Tôi đến để kích hoạt định danh điện tử”

Bà Trần Thị Hiến trả lời rành mạch khi được Công an thị trấn Tân Phú hỏi thăm đến Công an thị trấn để thực hiện thủ tục gì. Đi cùng với bà Hiến còn có chồng và con. Tranh thủ lúc công việc có đôi chút rảnh rỗi, cả gia đình bà đến Công an thị trấn để được kích hoạt định danh điện tử mức 2. “Gia đình tôi đã làm căn cước công dân từ lâu rồi nhưng nay mới nghe mấy chú Công an tuyên truyền, gọi lên để kích hoạt định danh điện tử thì mình cũng sắp xếp công việc để lên đây làm thôi”, bà Hiến vui vẻ nói. Dù chưa thể thông thạo hết những tiện ích mà tài khoản định danh điện tử mang lại nhưng gia đình bà vẫn tranh thủ đi kích hoạt với mong muốn sẽ có nhiều tiện lợi hơn trong tương lai chỉ bằng với một chiếc điện thoại trên tay. “Nghe mấy cán bộ tuyên truyền là mã định danh sau này sẽ liên quan đến các giấy tờ như bảo hiểm, giấy phép lái xe các thứ nên mình cũng cố gắng thực hiện để sau này người ta đồng bộ thống nhất giấy tờ mình được thuận tiện hơn. Cũng không phiền gì cả. Sắp xếp lên đây khoảng 15 phút là cả nhà đã kích hoạt xong mình về lại tiếp tục công việc”, bà Hiến nói.

Để hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt định danh điện tử, tại 11/11 đơn vị cấp xã của Đồng Phú đều bố trí 1 tổ cấp tài khoản định danh điện tử mức 2. Đây là lực lượng thường trực tại bộ phận 1 cửa của UBND xã để kiểm soát, thu nhận, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Trong dịp nghỉ lễ vừa qua và cả thứ bảy, chủ nhật, lực lượng chức năng cũng không hề ngơi nghỉ, khẩn trương làm việc ngày lẫn đêm nhưng vẫn phải đảm bảo từng công đoạn, thận trọng tới từng khâu để đảm bảo chính xác thông tin của công dân. Đại uý Lương Công Nam, Phó đội trưởng Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đồng Phú nhấn mạnh, “chúng tôi làm việc 1 ngày ba ca, ca tối kết thúc vào lúc 22h đêm để làm sao bảo đảm tiến độ đề ra. Mỗi ngày tỉ lệ phần trăm hoàn thành chỉ tiêu tăng lên một chút chính là động lực để chúng tôi cố gắng với công việc được giao”.

Theo thống kê, huyện Đồng Phú có khoảng trên 30.000 tài khoản định danh điện tử cần được kích hoạt. Thời gian tới, để đẩy nhanh tiến độ của chỉ tiêu này, Đồng Phú sẽ giao chỉ tiêu cụ thể cho từng hội, đoàn thể từ cấp huyện đến cấp xã cũng như từng tổ công nghệ số cộng đồng và đề án 06 tại thôn, ấp. “Theo chỉ đạo của Tổ đề án 06 huyện Đồng Phú, các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện từ nay đến hết cao điểm phải tổ chức được 4 đợt ra quân để hoàn thành chỉ tiêu”, Đại uý Lương Công Nam cho biết.

Tháo gỡ điểm nghẽn

Bên cạnh chỉ tiêu kích hoạt định danh điện tử, Đồng Phú còn chạy đua với thời gian để hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân cho công dân trên địa bàn. Công an huyện Đồng Phú đã bố trí 2 tổ cấp căn cước công dân, 1 tổ tại bộ phận một cửa của UBND huyện, 1 tổ lưu động tại các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện. Đối với đối tượng công dân sinh từ 01/01/2010 đến 7/2010, Công an huyện đã ban hành công văn trao đổi với phòng Giáo dục – Đào tạo để phối hợp cấp căn cước công dân ngay tại 11 trường THCS trên địa bàn huyện. Lực lượng công an đến từng trường học làm việc đã tạo rất nhiều thuận lợi cho công dân đồng thời nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân trên địa bàn. “Chúng tôi phối hợp với trường học lên danh sách các em học sinh trong độ tuổi cấp căn cước công dân rồi sắp xếp làm sao để trong một buổi sáng có thể hoàn thành công việc. Thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân tại trường vừa giảm thời gian đi lại vừa tập trung được số lượng các em học sinh nên công việc cũng sẽ nhanh chóng hơn”, Thiếu tá Lê Văn Thọ, Phó trưởng Công an xã Tân Phước, huyện Đồng Phú nói.

Như các địa phương khác, Đồng Phú cũng có những khó khăn chung và cả những khó khăn riêng đặc thù trong quá trình thực hiện cao điểm chiến dịch “4 phủ”. Tuy nhiên, những khó khăn, điểm nghẽn cũng đang dần được tháo gỡ bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. “Công an huyện với vai trò thường trực đã tham mưu cho UBND huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban, UBND xã, thị trấn trên địa bàn cùng với tổ công nghệ số cộng đồng và đề án 06 thôn, ấp và phải có lộ trình báo cáo kết quả thực hiện. Nếu trong quá trình thực hiện có điều gì khó khăn, vướng mắc cũng có sự trao đổi, báo cáo kịp thời để Tổ đề án 06 huyện có chỉ đạo tháo gỡ nhằm mục đích cuối cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao trong đợt cao điểm này”, Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Trưởng Công an huyện, Tổ phó thường trực Tổ đề án 06 huyện Đồng Phú cho biết. Thượng tá Nguyễn Đức Minh cũng cho biết thêm, công tác tuyên truyền đang được ngành chức năng và chính quyền địa phương đẩy mạnh để từng cán bộ, đảng viên và người dân nắm rõ ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của kích hoạt định danh điện tử, chữ kí số để cán bộ, người dân nghiêm túc thực hiện. “Thực hiện các yêu cầu của mục tiêu “4 phủ” cũng là một trong những tiêu chí để chúng tôi đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm đối với từng cán bộ, đảng viên. Ai chưa thực hiện tốt, chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm chúng tôi sẽ có hình thức kiểm điểm cũng như sẽ biểu dương, khen thưởng kịp thời những cá nhân thực hiện tốt”, Thượng tá Nguyễn Đức Minh nói.

Chú thích ảnh:

anh tin bai

Bà Trần Thị Hiến, thị trấn Tân Phú thực hiện kích hoạt định danh điện tử tại Công an thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú

anh tin bai

Công an huyện Đồng Phú thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân cho các em học sinh đủ 14 tuổi tại trường THCS Tân Phước, huyện Đồng Phú

Thu Thảo