Công an tỉnh Bình Phước
Phú Riềng: Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho hơn 300 người
Lượt xem: 45
Ngày 23/7, tại xã Long Hà, Công an huyện Phú Riềng phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC ở cơ sở, chuyên ngành năm 2024.   
anh tin bai

Tập huấn, triển khai lý thuyết tập trung tại hội trường

Trong thời gian 2 ngày, hơn 300 học viên là lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thông tin nhanh về tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước thời gian qua. Triển khai, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, trách nhiệm của lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở; nguyên nhân, phương pháp và kỹ năng PCCC; hướng dẫn các biện pháp PCCC cơ bản; cách bảo quản, dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy và thoát nạn được trang bị tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; phương pháp xử lý ban đầu khi có cháy, nổ xảy ra; kỹ năng thoát nạn.

Sau đó, các học viên trực tiếp thực hành, trải nghiệm xử lý một số tình huống cháy, nổ, sơ cứu ban đầu nạn nhân trong các đám cháy; sử dụng dụng cụ tại chỗ để dập tắt đám cháy mới phát sinh và cháy bình gas tại các hộ gia đình. Đồng thời, thực hiện bài kiểm tra nhanh làm cơ sở để cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC.

Một số hình ảnh thực hành xử lý số tình huống cháy, nổ mô phỏng:

anh tin bai

anh tin bai

Ng.Huấn, Vũ Nguyện, Văn Bình