Công an tỉnh Bình Phước
Phước long: Đảm bảo an ninh trật tự mùa Sầu Riêng 2024
Lượt xem: 204
Hiện nay trên địa bàn thị xã Phước Long đang bước vào mùa vụ thu hoạch Sầu Riêng; đây cũng là thời điểm mà các loại tội phạm, đặc biệt là các đối tượng hình sự lợi dụng vào việc thu hoạch, mua bán Sầu Riêng của người dân và các thương lái để thực hiện hành vi như: trộm cắp, bảo kê dắt mối thu phí, ép giá người dân và thương lái …
anh tin bai

Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân và thương lái mua trái cây Sầu Riêng

Trước tình hình đó, Công an thị xã Phước Long đã đẩy mạnh công tác truyên truyền phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm này để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa bảo vệ tài sản và tích cực tố giác tội phạm. Tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng; tổ chức tuần tra đảm bảo ANTT… Đồng thời xây dựng kế hoạch, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn. 

 Bên cạnh đó, nhằm tập hợp, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an thị xã tiếp tục thực hiện và nhân rộng  mô hình phòng chống tội phạm “Gia đình hội viên nông dân tự quản” tại các địa bàn chuyên canh cây Sầu Riêng. Tổ tự quản được xây dựng trên cơ sở lấy lực lượng Công an tại cơ sở làm nòng cốt, huy động các hội viên Hội nông dân tình nguyện tham gia, kết hợp cùng với Công an thị xã trực tiếp tuần tra, triển khai các biện pháp phòng, chống các loại tội phạm đặc biệt là các đối tượng có hành vi trộm cắp, bảo kê, ép giá trong việc mua, bán sầu riêng…, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để bà con nhân dân và các thương lái tự do mua bán theo đúng quy định của pháp luật trong mùa vụ Sầu Riêng 2024 trên địa bàn thị xã. 

Qua đây, Công an thị xã Phước Long đề nghị người dân và các vựa, hộ kinh doanh, mua bán trái cây Sầu Riêng trên địa bàn cần nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ tài sản. Chấp hành đúng các quy định của pháp luật về việc mua, bán. 

Trong quá trình mua, bán nếu bị các đối tượng có hành vi đe dọa, ép giá, đòi tiền bảo kê, hoặc có các hành vi, vi phạm pháp luật khác thì báo ngay cho Công an thị xã Phước Long biết kịp thời xử lý. 

Khi phát hiện các dấu hiệu nghi vấn, hành vi phạm pháp luật, người dân cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc điện thoại trực ban Công an thị xã số  02713.709.179.

Lê Tiến - Minh Hà