Công an tỉnh Bình Phước
Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Công an huyện Bù Đăng
Lượt xem: 783
Ngày 1-2, Công an huyện Bù Đăng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Đội phòng cháy chữa cháy  cơ sở Công an huyện Bù Đăng.
anh tin bai

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Công an huyện Bù Đăng

anh tin bai

Hứng dẫn sử dụng và kiểm tra thiết bị báo cháy

Tại buổi tập huấn, các cán bộ chiến sĩ của Đội phòng cháy chữa cháy  cơ sở Công an huyện Bù Đăng đã được cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ triển khai các Quy định của pháp luật về PCCC, một số kiến thức cơ bản trong PCCC; nghiệp vụ kiểm tra về PCCC và CNCH; nguyên nhân gây cháy và các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; Cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại đơn vị; Một số kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy; Một số kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy. Ngoài ra các CBCS còn được hướng dẫn thao tác cầm lăng vòi phun chữa cháy, sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy giả định. Các thao tác sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng máy bơm chữa cháy; cách thoát nạn khi xảy ra cháy nổ...

anh tin bai
anh tin bai

Thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy

Qua lớp tập huấn giúp CBCS của Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Công an huyện Bù Đăng nắm vững kiến thức, kỹ năng sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC sẵn có tại đơn vị, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, đảm bảo an toàn cho đơn vị. 

Nguyễn Duy - Hà Chính