Công an tỉnh Bình Phước
Khoảng 1.000 em học sinh trường Tân Tiến-Bù Đốp được tuyên truyền phòng, chống ma tuý
Lượt xem: 771
Ngày 22-1 Đoàn cơ sở Công an huyện Bù Đốp phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức tuyên truyền tác hại về ma túy, giải đáp các câu hỏi liên quan cho các em học sinh tại trường THCS và THPT Tân Tiến, huyện Bù Đốp. 
anh tin bai

Khoảng 1000 em học sinh trường THCS và THPT Tân Tiến tham dự buổi tuyên truyền về phòng, chống ma tuý

Tại đây, khoảng 1.000 em học sinh được Cán bộ Đội CSĐTTP về ma tuý, Công an huyện Bù Đốp thông tin chung về tình hình tội phạm ma tuý trên địa bàn tỉnh nói chung và tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn huyện Bù Đốp nói riêng, trong đó nhấn mạnh một số loại chất ma tuý mới xâm nhập hiện nay. 
 

anh tin bai

Cán bộ Đội ĐTTP về ma tuý, Công an huyện Bù Đốp tuyên truyền tác hại của các chất ma tuý đến toàn thể giáo viên và học sinh

anh tin bai

Một nữ học sinh tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến phòng, chống ma tuý trong trường học

 

Buổi tuyên truyền cho các em, bằng các phương pháp dễ hiểu, dễ nhớ với hình thức đổi mới sinh động đã giới thiệu chi tiết và tác hại về loại Cây thuốc phiện, ma tuý đá, cocaine, morphin, nấm ảo giác, Ketamine… biểu hiện của người nghiện ma túy để mọi người nhận biết; tư vấn những cách thức để bảo vệ bản thân trước tệ nạn ma túy. Vừa cung cấp thông tin vừa đặt ra các câu hỏi, chương trình tuyên truyền đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia trả lời tích cực của các em trước hiểm họa ma túy.  

Kết thúc buổi tuyên truyền, lãnh đạo trường THCS và THPT Tân Tiến đã quán triệt cho toàn thể học sinh phải cương quyết tránh xa các chất ma tuý, tệ nạn ma tuý; không tham gia sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý hoặc xúi giục người khác tham gia dưới bất kỳ hình thức nào. Khi phát hiện những trường hợp có biểu hiện sử dụng ma tuý hoặc nghi buôn bán ma tuý các em phải báo kịp thời cho thầy cô giáo, cha mẹ để có biện pháp ngăn chặn.

Ngọc Huấn - Đỗ Nhất