Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho hơn 800 cán bộ, giáo viên, học sinh trường tiểu học Tân Bình B
Lượt xem: 3061
Ngày 13-10, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp với Trường tiểu học Tân Bình B, thành phố Đồng Xoài tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, giáo viên và học sinh.
anh tin bai

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tuyên truyền PCCC tại Trường tiểu học Tân Bình B

Tham gia chương trình, hơn 800 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường tiểu học Tân Bình B, thành phố Đồng Xoài đã được cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tuyên truyền hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về an toàn PCCC, các bước xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy.

Với các nội dung tuyên truyền thiết thực, tập trung khái quát tình hình, nguyên nhân của các vụ cháy nổ; hướng dẫn một số biện pháp phòng cháy trong trường học... Tại buổi tuyên truyền, các học sinh được trải nghiệm thực tế cách sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy trong một tình huống giả định cháy do rò rỉ khí gas, thực hành cách di chuyển trong đám khói để thoát ra khỏi khu vực cháy trong các phòng kính ra ngoài an toàn... 

Hoạt động tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ được thực hiện một cách sinh động, hấp dẫn, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường về công tác PCCC.

Cô Nguyễn Thanh Loan, Phó chủ tịch Công đoàn Trường tiểu học Tân Bình B cho biết, do đặc thù của nhà trường đa số là giáo viên nữ và độ tuổi của học sinh trường tiểu học thì rất là bé so với các anh chị PTCS và PTTH nên việc trang bị những kiến thức kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ là rất quan trọng. Qua buổi tuyên truyền này đã giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh có những kiến thức để ứng phó với các tình huống khi có cháy xảy ra. 

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

anh tin bai

Công ty TNHH MTV Nguyên Ngọc trao tặng bình PCCC cho nhà trường

anh tin bai

Hướng dẫn các em học sinh kỹ năng PCCC

anh tin bai


anh tin bai

Phát tờ rơi hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy cho giáo viên và hoc sinh

anh tin bai

Trao tặng quà cho em học sinh trả lời đúng câu hỏi về PCCC

anh tin bai

Hướng dẫn học sinh sử dụng bình chữa cháy dập tắt cháy bình gas

anh tin bai

Hướng dẫn các em học sinh cách thoát hiểm khỏi đám cháy nhà

Sinh Chính