Công an tỉnh Bình Phước
Ấn tượng về một chuyến đi thực tế
Lượt xem: 1468
Trong không khí những ngày đầu năm 2024 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn, đoàn công tác của Trường Đại học An ninh Nhân dân do đồng chí Đại tá PGS, TS Hà Trọng Thà, Trưởng Khoa An ninh chính trị nội bộ làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo và giảng viên Khoa An ninh chính trị nội bộ; Lãnh đạo khoa Ngoại ngữ - Tin học; Ban phụ nữ Trường Đại học An ninh nhân dân và 77 sinh viên lớp VB2-T2D (là cán bộ Công an tỉnh Bình Phước cử đi học tại Trường Đại học An ninh nhân dân), vừa có chuyến công tác về trao đổi, tìm hiểu thực tế tại Công an tỉnh Bình Phước.  

Trong chuyến công tác này, đoàn công tác Trường Đại học An ninh nhân dân đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại Công an tỉnh Bình Phước và Công an huyện biên giới Bù Đốp.

Tại Công an tỉnh Bình Phước, thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Phương Đằng, UVBTV, PGĐ Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ đã đón tiếp đoàn và tổ chức buổi Tọa đàm trao đổi, tìm hiểu thực tế về công tác bảo vệ An ninh chính trị nội bộ của Công an tỉnh Bình Phước. Tại buổi toạ đàm, ban lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ đã giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của đơn vị. Tiếp đó các sinh viên lớp VB2-T2D đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác bảo vệ An ninh chính trị nội bộ trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Bình Phước; Kinh nghiệm của Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bình Phước trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Các câu hỏi của sinh viên đều được lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ giả đáp thấu đáo, thuyết phục. Cũng tại buổi toạ đàm, đại diện giảng viên Khoa An ninh chính trị nội bộ đã thông tin khái quát một số quy định mới về công tác bảo vệ An ninh chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay. 

Một số hình ảnh đoàn công tác hoạt động tại Công an tỉnh Bình Phước
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 Tiếp đó tại huyện Bù Đốp, đoàn công tác của Trường Đại học An ninh nhân dân đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm căn cứ Sở Nhỏ - Ban an ninh Bình Phước. Tại xã Thanh Hoà, huyện Bù Đốp, đây là căn cứ bí mật cuối cùng An ninh Bình Phước đóng quân trước thời điểm huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước được giải phóng ngày 7/4/1972 (Lộc Ninh là địa phương đầu tiên của Miền Nam được giải phóng).

Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm căn cứ Sở Nhỏ - Ban an ninh Bình Phước

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đoàn công tác tới thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Công an huyện Bù Đốp.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Sau khi tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm căn cứ Sở Nhỏ - Ban an ninh Bình Phước, đoàn công tác của Trường đã tới thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Công an huyện Bù Đốp. Sau đó đoàn tiếp tục hành trình về xã biên giới Thiện Hưng, huyện Bù Đốp. Tại đây đoàn đã tìm hiểu tình hình thực tế tại xã Thiện Hưng và tổ chức trao tặng 20 phần quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn.

Hoạt động của đoàn công tác tại xã Thiện Hưng.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tại xã Thiện Hưng nơi biên cương của Tổ quốc, còn diễn ra cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa và cảm động của gia đình Đại uý Nguyễn Đức Lâm, giảng viên Khoa An ninh chính trị nội bộ, là cán bộ được Bộ Công an tăng cường về xã Thiện Hưng. Hôm nay, Đại uý Nguyễn Đức Lâm đã được người vợ thân yêu là cán bộ trong trường cùng con gái 4 tuổi đến thăm.

anh tin bai

Trong không khí ấm áp của cuộc hội ngộ, thừa uỷ nhiệm của Hiệu trưởng Trường Đại học An ninh nhân dân, Đại tá PGS, TS Hà Trọng Thà, Trưởng Khoa An ninh chính trị nội bộ đã trao tặng món quà kỷ niệm của Trường Đại học An ninh nhân dân cho Đại uý Nguyễn Đức Lâm.

Đoàn công tác tới thăm cột mốc Số 65 tại cửa khẩu quốc gia Hoàng Diệu, huyện Bù Đốp.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Chuyến công tác đã kết thúc tốt đẹp sau bữa cơm thân mật bên cạnh dòng Sông Bé thơ mộng gần biên giới nước bạn Campuchia. Lưu luyến chia tay Thiện Hưng, chia tay Bù Đốp và chia tay Bình Phước, chuyến đi thực tế về một vùng biên cương đã để lại nhiều ấn tượng xâu sắc và những kỷ niệm đẹp cho các thanh viên đoàn công tác.

Đại tá PGS, TS Hà Trọng Thà, Trưởng Khoa An ninh chính trị nội bộ chia sẻ: Chuyến đi này đã thành công hơn mong đợi. Nhờ sự đón tiếp hết sức nhiệt tình của Ban giám đốc Công an tỉnh, Ban chỉ huy công an huyện Bù Đốp và xã Thiện Hưng. Qua chuyến đi này cho thấy sự gắn kết giữa nhà trường với địa phương, đặc biệt là Công an tỉnh Bình Phước, huyện Bù Đốp và xã Thiện Hưng rất là gắn bó. Các chỉ tiêu, mục tiêu cũng như là các hoạt động đưa ra trong kế hoạch đã hoàn thành rất tốt. Từ đó gắn kết thêm sự đoàn kết, gắn bó với công an địa phương. Nhà trường cũng đã thực hiện tốt được phương châm giáo dục lý luận, gắn với thực tiễn trong thời gian qua.

Văn Tuyên