Công an tỉnh Bình Phước
Biểu dương 32 điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2019 – 2024
Lượt xem: 271
Sáng 6-6, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến hội viên hội Cựu chiến binh, hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2019 – 2024. Đồng chí Đại tá Bùi Xuân Thắng, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.    

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Trong 5 năm qua, lực lượng Công an và các cấp Hội đã cụ thể hoá và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đến 100% cơ sở Hội và hội viên. Bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, Công an tỉnh đã phối hợp với các cấp hội tổ chức tập huấn, tuyên truyền gần 6.760 buổi với 840 ngàn lượt hội viên các cấp hội tham gia. Ngoài ra, đã phát 9.000 tờ rơi về tác hại ma tuý, an toàn giao thông và hoạt động tín dụng đen. 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an các cấp đã chủ động phối hợp với các đơn vị cấp hội ở các cấp hướng dẫn, xây dựng, củng cố các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT. Trong đó, có một số mô hình phát huy hiệu quả như: Mô hình Camera an ninh, Mô hình “Cựu chiến binh giữ gìn ANTT”, mô hình “Thôn không có tội phạm ma tuý”,…

Có thể thấy, vai trò của các cấp Hội ngày càng được nâng cao, đặc biệt là công tác nêu gương, giáo dục tuyên truyền vận động con cháu, người thân và Nhân dân có ý thức tôn trọng pháp luật, chấp hành pháp luật, xây dựng lối sống lành mạnh, phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Việc kiểm tra, giám sát, nắm tình hình về ANTT ở từng địa bàn, khu dân cư, phối hợp với các cấp chính quyền giải quyết các vấn đề bức xúc ngay tại cơ sở được thực hiện có hiệu quả.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tiêu biểu ở cơ sở và Công an thành phố Đồng Xoài, Công an huyện Lộc Ninh đã chia sẻ những bài học quý báu và kinh nghiệm thực tiễn trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần đưa phong trào này ngày càng lan toả sâu rộng trong toàn tỉnh.

Với những nỗ lực trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, 13 tập thể và 19 cá nhân được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị. Trong đó, có 3 tập thể, 3 cá nhân xuất sắc được tỉnh xét chọn đi dự Hội nghị biểu dương, khen thưởng cấp Trung ương do Bộ Công an và Trung ương Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức; 4 tập thể, 4 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 6 tập thể và 12 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại các đơn vị, địa phương giai đoạn 2019 – 2024. 

anh tin bai

Các tập thể, cá nhân điển hình được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

anh tin bai

Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Đại tá Bùi Xuân Thắng, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và biểu dương những tấm gương đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp, các ngành cần tăng cường công tác phối hợp, tiếp tục phát động, tổ chức phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

anh tin bai

Đại tá Bùi Xuân Thắng, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị cần lựa chọn, tranh thủ người có uy tín trong cộng đồng dân cư đối với công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, nhất là các địa bàn vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; định kì đánh giá kết quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ báo cáo UBND tỉnh biết, chỉ đạo.

Trước đó, các đại biểu tham dự hội nghị đã cùng dâng hoa, thắp hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu bày tỏ lòng thành kính trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thu Thảo – Văn Tuyên