Công an tỉnh Bình Phước
Bộ Công an: Phổ biến, quán triệt 4 luật mới ban hành
Lượt xem: 77
Sáng nay 20/8, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt các Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo được kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV thông qua. Đồng chí Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Phước, đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, PGĐ Công an tỉnh chủ trì dự.   

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua 4 luật do Bộ Công an chủ trì và đồng chủ trì xây dựng, gồm: Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ (3 luật này có hiệu lực từ 01/01/2025) và Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp (có hiệu lực từ 01/7/2025).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Làm ra luật đã khó, nhưng thực hiện và kiểm tra việc thực hiện càng khó hơn, trách nhiệm triển khai thực hiện luật thuộc về Công an các đơn vị địa phương. Các luật triển khai thực hiện trong đợt này đều có rất nhiều điểm mới, gắn liền với đời sống xã hội và hoạt động của lực lượng Công an. Đặc biệt luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp là hoàn toàn mới. Các báo cáo viên cần phải nhấn mạnh vào những điểm mới trong các luật, với quan điểm nhất quán của Bộ Công an là, luật để quản lý xã hội và phục vụ nhân dân. Thời gian tới, các đơn vị địa phương phải chủ động xây dựng kế hoạch, đảm bảo các điều kiện để tổ chức phổ biến, triển khai thi hành các luật kịp thời, nghiêm túc, thống nhất, chất lượng và hiệu quả.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị: Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ tư lệnh Cảnh vệ, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp đã quán triệt, phổ biến những nội dung của 4 luật trên.

anh tin bai

Đồng chí Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Phước, đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, PGĐ Công an tỉnh chủ trì dự.


Văn Tuyên