Công an tỉnh Bình Phước
Công an Bình Phước khám sức khỏe sơ tuyển thí sinh dự thi vào các trường CAND năm 2024
Lượt xem: 157
Trong các ngày 4 và 5/5/2024, Bệnh xá Công an tỉnh phối hợp với Phòng tổ chức cán bộ tổ chức khám sức khỏe cho 320 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường CAND, Trung cấp chính quy và Văn bằng 2 tuyển mới năm 2024.
anh tin bai

Các thí sinh chờ làm thủ tục và khám sức khỏe tại Bệnh xá Công an tỉnh

Tham gia đợt khám sức khỏe sơ tuyển lần này có 320 thí sinh đăng ký dự tuyển là học sinh THPT, chiến sĩ nghĩa vụ và thí sinh tự do đến từ công an các huyện, thị xã, thành phố và một số Phòng nghiệp vụ quản lý chiến sĩ nghĩa vụ.

Do làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu sơ tuyển tại địa phương đến việc phân công trách nhiệm của các đơn vị nghiệp vụ, nhất là việc bố trí các phòng khám chuyên khoa hợp lý, khoa học đã tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh khám sức khoẻ sơ tuyển nhanh chóng chính xác, đúng quy định. So với năm 2023, năm 2024 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường CAND của tỉnh Bình Phước tăng 47 thí sinh (273 thí sinh).

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Một số hình ảnh Bệnh xá Công an tỉnh tổ chức khám sức khoẻ cho các thí sinh đăng ký dự thi vào các trường Công an nhân dân năm 2024

Khám sức khỏe là một trong những tiêu chuẩn, quy trình bắt buộc của công tác tuyển sinh tuyển mới, do đó đội ngũ cán bộ chuyên môn Công an tỉnh đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, đúng quy định tại Hướng dẫn số 05/HD-BCA-X02 ngày 26/3/2024 của Bộ Công an quy định về Tuyển sinh Công an nhân dân năm 2024 và Thông tư số 62/2023/TT-BCA ngày 14/11/2023 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe đặc thù và khám sức khỏe đối với lực lượng Công an nhân dân. Việc khám sức khoẻ sơ tuyển giúp sàng lọc, phân loại những thí sinh đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện làm cơ sở để tiếp tục thực hiện các bước sơ tuyển tiếp theo, đảm bảo tiêu chuẩn dự thi vào các trường CAND.

 

Tùng Lâm - Ngọc Huấn