Công an tỉnh Bình Phước
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo đảm TTATGT từ năm 2009 đến hết năm 2023 tại Công an tỉnh
Lượt xem: 464
Ngày 3-4, Bà Điểu Huỳnh Sang, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến năm 2023 tại Công an tỉnh Bình Phước. Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ tiếp làm việc với đoàn.

Theo báo cáo, toàn tỉnh Bình Phước hiện có 2855 con đường, tổng chiều dài 9.102 km, trong đó có 3 tuyến quốc lộ gồm quốc lộ 14, 14C và quốc lộ 13 tổng chiều dài gần 240 km. Toàn tỉnh hiện quản lý gần 967 ngàn hồ sơ xe (trong đó có hơn 910 ngàn xe mô tô).

Trong những năm qua, Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm, chấm dứt tình trạng cả nể, thực hiện nghiêm túc theo phương châm ‘không có vùng cấm, không có ngoại lệ’…góp phần đảm bảo ổn định tình hình TTATGT, tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm hàng năm.

Trong 15 năm qua, lực lượng CSGT, Công an tỉnh đã phát hiện hơn 1,16 triệu trường hợp vi phạm TTATGT. Phạt tiền các trường hợp vi phạm hơn 668 tỉ đồng. Trong đó có 58.164 trường hợp người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia.

Ngoài ra trong thời gian 2029 đến hết năm 2023, toàn tỉnh Bình Phước xảy ra 3.487 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 2.351 người, bị thương 2.940 người. Nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT phần lớn là đi không đúng làn đường (1.288 vụ); tránh vượt sai quy định (529 vụ); chuyển hướng không đúng quy định (554 vụ); người điều khiển xe say rượu, bia (202 vụ, chiếm khoảng 5,79% tổng số vụ)…có 440 vụ bị can gây tai nạn giao thông bị khởi tố.

Do sự phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu đi lại, hiện nay số phương tiện giao thông đang tiếp tục tăng nhanh, nhất là lượng xe ô tô cá nhân (hiện đang quản lý gần 60.000 ô tô). Trong khi hạ tầng giao thông chưa đảm bảo, còn nhiều bất cập về tổ chức giao thông như: Chưa có hành lang an toàn giao thông trên đường ĐT.741; các giải phân cách cứng trên quốc lộ 14 chưa đầy đủ; chưa có cảnh báo chú ý hoặ hạn chế tốc độ tại các đường nhánh ra đường chính…hệ thống pháp luật về TTATGT còn nhiều bất cập trong khi ý thức chấp hành pháp luật giao thông của nhiều người tham gia giao thông còn chưa cao.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu trao đổi của thành viên đoàn giám sát, cũng như các kiến nghị của lãnh đạo các phòng chuyên môn Công an tỉnh, đại biểu Điểu Huỳnh Sang, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những phản ánh của các đại biểu, những kiến nghị đề xuất của của Công an tỉnh Bình Phước đối với công tác đảm bảo TTATGT, tình hình tai nạn giao thông trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị công an tỉnh cần bổ sung, hoàn thiện báo cáo, đưa ra những giải pháp giải quyết cụ thể, giải quyết những bất cập, khó khăn. Kết quả của hoạt động giám sát cũng là cơ sở để Quốc hội xem xét, thông qua các dự thảo luật trong thời gian tới.

anh tin bai

Thượng tá Phan Văn Tấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh báo cáo kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm TTATGT từ năm 2009 đến năm 2023

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Các ý kiến thảo luận và trao đổi tại buổi Giám sát  

 

anh tin bai

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu giải đáp một số câu hỏi của các thành viên đoàn giám sát liên quan đến công tác thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông 

anh tin bai

Đại biểu Điểu Huỳnh Sang, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận

Ngọc Huấn, Kim Anh