Công an tỉnh Bình Phước
Xây dựng văn hoá giao thông trong cán bộ, hội viên phụ nữ
Lượt xem: 74
Thực hiện Công văn của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 6 tháng cuối năm 2024, Ban Phụ nữ Công an tỉnh vừa có công văn đề nghị các Hội Phụ nữ cơ sở triển khai thực hiện công tác tuyên truyền cũng như nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp hội, hội viên phụ nữ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.  
anh tin bai

Cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh thường xuyên thực hiện các buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật cho người dân

Theo đó, công văn yêu cầu các Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đến các cấp hội, cán bộ hội viên phụ nữ và Nhân dân bằng nhiều giải pháp như: lan toả các tấm gương tiêu biểu trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phối hợp với đơn vị chức năng có liên quan tổ chức hoạt động phổ biến tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông,… Trong đó, chú trọng phát huy hiệu quả việc tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số với các nội dung phù hợp với từng đối tượng, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông. Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Gia đình có trách nhiệm trong thực hiện an toàn giao thông”, góp phần xây dựng văn hoá giao thông trong cán bộ, hội viên phụ nữ và các thành viên trong gia đình. Đồng thời quan tâm đề xuất các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị tai nạn giao thông, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Phụ nữ Công an Bình Phước với pháp luật góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ đồng thời tuyên truyền pháp luật đến với người dân

Thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân phủ pháp luật về an toàn giao thông trong cán bộ hội viên, phụ nữ. Xây dựng văn hoá giao thông trong cán bộ, hội viên phụ nữ lực lượng Công an có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động, giám sát việc bảo đảm an toàn giao thông, góp phần thực hiện chỉ tiêu kéo giảm từ 5 – 10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông. Qua đó giảm thiểu tác động của tai nạn giao thông đối với phụ nữ, trẻ em, vì gia đình bình an, xã hội hạnh phúc.

Thu Thảo