Công an tỉnh Bình Phước
Sinh hoạt chính trị: Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND
Lượt xem: 109
Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2024) tối 20/8, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị chuyên đề: “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” cho các cán bộ, chiến sỹ là Đoàn viên thanh niên và Đảng viên trẻ sinh hoạt đoàn.  

Báo cáo viên trong buổi sinh hoạt là đồng chí Thượng tá Hồ Quyết Thắng, UVBCH Đảng ủy Công an tỉnh, Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị. Tới dự buổi sinh hoạt còn có các đồng chí đại diện cho cấp ủy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động và Ban thanh niên Công an tỉnh.

Tại đây, các cán bộ, chiến sỹ trẻ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, đã được nghe đồng chí báo cáo viên truyền đạt các nội dung về chuyên đề: “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”, hoàn cảnh ra đời của 6 điều Bác Hồ dạy CAND; Qua những câu chuyện, sự kiện lịch sử và thực tế công tác học tập, huấn luyện, chiến đấu của lực lượng CAND trong thời gian qua. Đồng chí báo cáo viên đã truyền tải đến các cán bộ, chiến sỹ trẻ thấy được giá trị nhân văn sâu sắc của 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Lời huấn thị của Bác là tài sản vô giá, là chuẩn mực đạo đức, phong cách, phương châm hành động, thái độ ứng xử, là mục tiêu phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện trong suốt cuộc đời hoạt động của mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND, dù ở bất kỳ cương vị, hoàn cảnh công tác nào.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chính trị 

anh tin bai

Đồng chí Thượng tá Hồ Quyết Thắng, UVBCH Đảng ủy Công an tỉnh, Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị, báo cáo viên trong buổi sinh hoạt. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu và đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở, Phòng Cảnh sát cơ động tham dự buổi sinh hoạt

Theo Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” lực lượng Cảnh sát cơ động là 1 trong những lực lượng được ưu tiên đầu tư xây dựng để tiến lên chính quy, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2025. Để tiến lên chính quy, tinh nhuệ, hiện đại ngoài vũ khí, phương tiện, trang thiết bị hiện đại, yếu tố con người luôn được đặt lên hàng đầu.

Tại lễ kỷ niệm 75 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy do Bộ Công an tổ chức vào ngày 06/3/2023, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn lực lượng CAND: “Hãy luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Còn Đảng thì còn mình”; “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”! Thấm nhuần lời căn dặn đó, việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Bình Phước luôn là vấn đề thời sự hàng ngày của từng cán bộ, chiến sỹ.

Văn Tuyên