Công an tỉnh Bình Phước
Sôi nổi vòng chung kết thuyết trình song ngữ Anh – Việt “Con yêu bố mẹ - chiến sĩ Công an”
Lượt xem: 101
Trải qua vòng sơ khảo, sáng 22-8, vòng chung kết phần thi thuyết trình song ngữ Anh Việt với chủ đề “Con yêu bố mẹ - chiến sĩ Công an” dành cho con cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh Bình Phước do Công an tỉnh tổ chức đã diễn ra đầy sôi nổi với các phần thi ở từng nhóm tuổi.  

anh tin bai

Toàn cảnh vòng chung kết

Ở vòng thi chung kết, 10 thí sinh ở các nhóm tuổi 7 – 11 tuổi và 12 – 15 tuổi đã cùng nhau thể hiện năng khiếu thuyết trình bằng tiếng Anh của mình trực tiếp trên sân khấu. Chỉ với 3 – 5 phút trình bày nhưng các con tỏ ra vô cùng tự tin, bản lĩnh. Các bài thuyết trình đều có nội dung ý nghĩa, sâu sắc, kể về ước mơ, về những câu chuyện, kỉ niệm bên bố mẹ, tình cảm của các con đối với bố mẹ - chiến sĩ Công an. Qua đó, thể hiện được tình yêu thương với bố mẹ, đặc biệt là lòng biết ơn, niềm tự hào và cảm thông đối với công việc của bố mẹ - những chiến sĩ Công an.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các con tự tin thể hiện phần thi thuyết trình của mình

anh tin bai

Thành viên Ban giám khảo đánh giá phần thi của các con

Theo đánh giá của Ban giám khảo, mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng các con đã có sự chuẩn bị rất tốt. Một số có khả năng diễn đạt, thuyết trình song ngữ khá hay, ngôn ngữ hình thể hợp lý và đối đáp với Ban giám khảo tương đối mạch lạc, thể hiện được năng khiếu ngôn ngữ của mình. Bên cạnh đó, nội dung các bài thuyết trình cũng rất cảm động, bày tỏ được tình cảm của các con đối với bố mẹ.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có phần thi xuất sắc

Kết thúc phần thi, Ban tồ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích ở các nhóm tuổi cho các thí sinh có phần thi xuất sắc, thuyết trình trôi chảy, phát âm Tiếng anh chuẩn và kĩ năng sân khấu tốt. Trong đó, ở nhóm tuổi 12 – 15, giải nhất đã thuộc về em Phan Ngọc Minh Châu, giải nhì thuộc về em Nguyễn Tiến Đạt; ở nhóm tuổi 7 – 11, giải nhất thuộc về em Ngô Phương Nghi, giải nhì thuộc về em Đào Đức Anh.

Thu Thảo