Công an tỉnh Bình Phước
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống ma tuý
Lượt xem: 131
Thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng chống ma tuý ngày càng được củng cố với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đấu tranh phòng ngừa tệ nạn ma tuý lây lan trong cộng đồng. Từ đó, kiềm chế và đẩy lùi dần tệ nạn ma tuý ra khỏi đời sống xã hội. Trong tháng hành động phòng chống ma tuý năm nay, nhiều hoạt động tuyên truyền cũng đã được tổ chức hướng về các xã, phường, thị trấn với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma tuý”.

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm ma tuý trên tuyến biên giới ngày càng diễn biến phức tạp hơn với nhiều thủ đoạn, phương thức tinh vi. Các đối tượng phạm tội thường lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, thiếu hiểu biết của thanh thiếu niên sống ở khu vực biên giới và đồng bào dân tộc thiểu số để dụ dỗ, mua chuộc và khiến ma tuý có điều kiện xâm nhập sâu hơn. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, đặc biệt là với các đối tượng này càng được đặc biệt coi trọng. Anh Lâm Phi Hùng, Bí thư Đoàn xã Lộc Thạnh kiêm Phó Bí thư huyện đoàn Lộc Ninh chia sẻ, “tổ chức đoàn đã phải thường xuyên đến tận các khu dân cư, đặc biệt là khu dân cư giáp với nước bạn Campuchia để tuyên truyền cho các bạn đoàn viên thanh niên. Nội dung tuyên truyền sẽ tập trung vào những tác hại của ma tuý để các bạn nắm thêm về hiểm hoạ ma tuý cũng như cách phòng chống ma tuý hiện nay”.

anh tin bai

Diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma tuý tại các tuyến đường trên địa bàn huyện Lộc Ninh

Để phòng chống ma tuý, cần có những biện pháp tuyên truyền sâu, rộng, phù hợp với từng đối tượng, từng vùng miền và tăng cường sự giám sát của nhân dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ dân phố và phong trào toàn dân phát hiện và tố giác tội phạm ma tuý. Trong đó, một trong những cách tuyên truyền hiệu quả về phòng chống ma tuý là thông qua các tổ tự quản tại các khu dân cư. 

Không chỉ vậy, lực lượng Công an còn phối hợp với các xã, phường, thị trấn duy trì và xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ phòng chống ma tuý, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. “Lực lượng chức năng sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo nên một chiến dịch truyền thông phòng chống ma tuý sâu rộng và lan toả. Đặc biệt, chúng tôi sẽ chú trọng thực hiện tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma tuý, xây dựng các mô hình, điển hình trong nhân dân về phòng chống tội phạm ma tuý”, Thượng tá Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh nhấn mạnh.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hiện trường tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và các đối tượng bị bắt quả tang

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đang đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tội phạm hoạt động trên không gian mạng, từ biện pháp thủ công, truyền thống sang công nghệ, hiện đại, đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng. Việc áp dụng đồng bộ các biện pháp đã góp phần giúp tình hình ma tuý trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, không để hình thành các đường dây, ổ nhóm, điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý. Thượng tá Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý cho biết thêm, “phát huy vai trò chủ công, nòng cố trong công tác phòng chống ma tuý, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý sẽ tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm gắn với việc triển khai thực hiện các phương án nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma tuý trên các tuyến trọng điểm. Qua đó, làm sao triệt phá được các đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, các điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý gây bức xúc trong quần chúng nhân dân”. 

Có thể thấy, qua các hoạt động tuyên truyền trên địa bàn, người dân đã nhận thức được vấn đề, mối nguy hại của tội phạm ma tuý và tích cực ủng hộ các lực lượng chức năng khi thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho người dân, nhất là bà con nhân dân ở những địa bàn biên giới, địa bàn có nguy cơ cao về tội phạm là hoạt động hết sức cần thiết, góp phần không nhỏ trong hiệu quả của công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm nói chung, tội phạm về ma tuý nói riêng.

Thu Thảo – Minh Chính