Công an tỉnh Bình Phước
Cẩn trọng chiêu trò “sở hữu kỳ nghỉ” trước khi quá muộn
Lượt xem: 880
Sở hữu kỳ nghỉ (Timeshare) là việc mua trước quyền nghỉ dưỡng tại khu resort, khách sạn trong một thời gian cố định trong năm, tùy theo sự lựa chọn của người mua lúc đầu. Quyền nghĩ dưỡng này có thời hạn rất dài, có thể lên tới hàng chục năm hoặc suốt đời dự án.
anh tin bai

Ảnh minh họa: Internet

Có thể nói dậy là ý tưởng tốt, mang lại nhiều trải nghiệm du lịch cho người dân, thậm chí từng được nhắc đến như một giải pháp kích cầu du lịch.
 

anh tin bai

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, thời gian qua hoạt động kinh doanh các gói “sở hữu kỳ nghỉ” có nhiều diễn biến phức tạp, biến tướng. Một số doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng việc thiếu quy định, cơ chế quản lý, lòng tin và sự thiếu hiểu biết của khách hàng, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo, lừa dối khách hàng nhằm thu hút người dân mua các gói sản phẩm, ký kết hợp đồng với các điều kiện bất lợi cho khách hàng (hạn chế quyền khiếu nại, tố cáo, chấm dứt hợp đồng hoặc cung cấp thông tin cho bên thứ 3...) và tăng các quyền “miễn trừ” cho doanh nghiệp; không cung cấp dịch vụ theo dúng hợp đồng; thông tin tư vấn giới thiệu về sản phẩm không dầy dủ, không dúng sự thật, chỉ “cam kết miệng”, không có trong nội dung hợp đồng... đã phát sinh nhiều tranh chấp, khiếu kiện và thiệt hại phần lớn nằm ở phía khách hàng, do hợp đồng đã ký là các giao dịch dân sự trên tinh thần tự nguyện và các doanh nghiệp cũng đã chủ động “cài vào” các điều khoản có lợi cho doanh nghiệp.
    

anh tin bai

anh tin bai

Ảnh minh họa: Internet

Chính vì vậy, để tránh “tiền mất, tật mang” khi muốn trải nghiệm các loại hình du lịch, người dân nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi ký kết hợp đồng đối với các doanh nghiệp kinh doanh các gói “sở hữu kỳ nghỉ”; đồng thời, báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm của cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh các gói “sở hữu kỳ nghỉ”.

Thái Sơn - Văn Thủy