Công an tỉnh Bình Phước
Cảnh giác với thủ đoạn mạo danh nhân viên y tế
Lượt xem: 67
Thời gian gần đây, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng các đối tượng giả danh nhân viên y tế gọi điện với nhiều mục đích khác nhau nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân cần hết sức cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo này.  
anh tin bai

Cảnh giác giả mạo nhân viên y tế qua điện thoại

Theo đó, ngày 24-8 vừa qua, Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh nhận được phản ánh từ cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn thị xã Bình Long về việc có đối tượng liên hệ dưới hình thức giả danh nhân viên cơ quan này thông báo nội dung “Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh có phần quà bao gồm thuốc bổ và một số thuốc hỗ trợ sức khoẻ khác gửi đến các bác lão thành cách mạng, đối tượng thuộc diện quản lý của Ban. Khi nhận thuốc có trả tiền cho người giao hàng”. Nhận được phản ánh trên, Lãnh đạo Ban đã xác minh và khẳng định không có chương trình cấp phát thuốc tại nhà như nội dung phản ánh. 

Cũng trong thời gian này, Sở Y tế tỉnh nhận được phản ánh của một số cá nhân liên quan đến việc người dân nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là cán bộ của Sở Y tế đi thẩm định, kiểm tra, thanh tra cơ sở. Người này yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để không phải thẩm định, kiểm tra, thanh tra. Sở Y tế khẳng định, các hoạt động chuyên môn như thẩm định, kiểm tra, thanh tra cơ sở theo Kế hoạch và có thông báo cho cơ sở để chuẩn bị (trừ kiểm tra, thanh tra đột xuất), không gọi điện yêu cầu người dân chuyển tiền vào bất cứ tài khoản nào.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện rất nhiều vụ việc mạo danh để lừa đảo như mạo danh nhân viên ngân hàng tư vấn nâng cấp thẻ tín dụng, mạo danh nhân viên gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc, mạo danh Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy,… Qua những vụ việc và phản ánh nói trên, Công an tỉnh khuyến cáo, trong bối cảnh hình thức lừa đảo mạo danh đang tiếp tục lan rộng, các đối tượng mạo danh liên tục thay đổi kịch bản, thao túng tâm lý người dân, người dân cần hết sức cảnh giác với các cuộc gọi tự xưng nhân viên của các tổ chức, cơ quan và yêu cầu người dân chuyển tiền. Đồng thời, người dân cũng không cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tuỳ thân, thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kì ai để tránh bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.

Thu Thảo