Admin
Chung tay đẩy lùi ma tuý học đường
Lượt xem: 470

Trên cơ sở chỉ đạo của Đảng ủy về việc đẩy mạnh hoạt động đoàn và phong trào thanh niên gắn với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh. Ngày 19/10/2020, Chi đoàn Phòng Tham mưu Công an tỉnh phối hợp với Đoàn xã Tiến Hưng, Chi đoàn Phòng Hậu cần Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền về công tác đấu tranh, phòng chống với các loại tội phạm, tệ nạn ma túy tại Trường Trung học cơ sở Tiến Hưng, TP.Đồng Xoài. Tham dự có Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên nhà trường, đồng chí Bí thư đoàn xã Tiến Hưng, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng Tham mưu và 450 học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường đã được đồng chí Đại úy Nguyễn Đức Hiếu - cán bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh thông tin về một số loại ma túy phổ biến hiện nay, tác hại của ma túy, những dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh hiện nay, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản để phòng tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh…





Một số hình ảnh buổi tuyên truyền tại Trường Trung học cơ sở Tiến Hưng

Ngoài ra, để giúp các em học sinh có thể tiếp cận nhanh với nội dung tuyên truyền, Chi đoàn Phòng Tham mưu đã biên soạn và phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường; cung cấp số điện thoại đường dây nóng Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố để thông báo rộng rãi cho mọi người dân biết, kịp thời phản ánh các thông tin về an ninh, trật tự, giúp lực lượng Công an trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm tại địa phương.

Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh được nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó “nói không với ma túy”. Tích cực đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn.



Hình ảnh Chi đoàn giao lưu bóng chuyền với Đoàn xã Tiến Hưng 

Cũng trong đợt này, Chi đoàn Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã tặng Trường trung học cơ sở Tiến Hưng 1.000 khẩu trang y tế, trị giá khoảng 02 triệu đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và giao lưu bóng chuyền với Đoàn xã Tiến Hưng, tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên thanh niên nhằm đáp ứng yêu cầu công tác.

 

Đội TMCS