Công an tỉnh Bình Phước
Công an huyện Hớn Quản tuyên truyền phương thức thủ đoạn của một số tội phạm mới
Lượt xem: 482
Trước các phương thức, thủ đoạn mới của một số loại tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc các đối tượng sử dụng công nghệ cao, mạng xã hội, mạng viễn thông gây thiệt hại tài sản lớn cho nhiều người dân. Đội xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an huyện phối hợp Công an xã Tân Lợi và Nông trường Cao su Quản Lợi tổ chức tuyên truyền pháp luật cho gần 300 công nhân, bảo vệ, quản lý nông trường cao su.
anh tin bai

Công an huyện Hớn Quản tuyên truyền phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm sử dụng công nghệ cao, mạng xã hội, mạng viễn thông

Tại buổi tuyền truyền, các báo cáo viên đến từ Công an huyện Hớn Quản đã thông tin đến các công nhân, bảo vệ, quản lý nông trường cao su về tình hình ANTT trên địa bàn huyện; các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trong đó tập trung nhận diện các hình thức lừa đảo qua mạng xã hội, mạng viễn thông và tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc các đối tượng sử dụng công nghệ cao thường xảy ra trong thời gian qua và biện pháp phòng ngừa.

Ngoài ra, Công an xã Tân Lợi cũng đã triển khai các tiện ích của CCCD và hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh và xác  thực điện tử. Nông trường Cao su Quản Lợi cũng đã hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho lực lượng công nhân và bảo vệ nông trường.

Công an huyện cũng đã cấp phát hơn 400 các loại tờ rơi tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản và tài liệu PCCC, hướng dẫn tự kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại nhà.


Văn Minh - Hà Minh