Admin
Công an tỉnh triển khai đợt tuyên truyền, phổ biến Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh
Lượt xem: 1379
Nhằm góp phần thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng thời thực hiện chỉ đạo chỉ đạo của Bộ Công an và hướng dẫn của Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước về việc tổ chức đợt tuyên truyền, phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Ngày 14/3/2016, Công an tỉnh đã ban hành Công văn số 191/CAT-PV11 để chỉ đạo và hướng dẫn các phòng, trại, trung tâm, Công an các huyện, thị xã triển khai thực hiện một số nội dung như: 



1. Giới thiệu nội dung Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015; các văn bản hướng dẫn thi hành đến cán bộ chiến sĩ tại đơn vị mình, cao điểm là thời gian từ ngày 10/3/2016 đến hết ngày 22/5/2016. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được thực hiện thông qua các hình thức, biện pháp phong phú, thiết thực, linh hoạt phù hợp với thực tiễn công tác, chiến đấu của từng đơn vị. 
 


2. Nội dung tuyên truyền, phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân tập trung vào một số quy định về nguyên tắc bầu cử; tuổi bầu cử và tuổi ứng cử; tiêu chuẩn người ứng cử; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân; ngày bầu cử; quyền bầu cử và ứng cử của công dân; trường hợp được ghi tên, không được ghi tên, xóa tên, bổ sung tên vào danh sách cử tri; trách nhiệm của cử tri trong quá trình bầu cử; những trường hợp không được ứng cử; vận động bầu cử; các hành vi bị cấm trong vận động bầu cử; nội dung tiếp xúc cử tri; chương trình hành động của các ứng viên; nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu; việc kiểm phiếu; xử lý vi phạm pháp luật về bầu cử; công bố kết quả trúng cử…

PHÁP CHẾ - PV11