Admin
Gần 100 đồng bào dân tộc ấp 5, xã Đồng Tiến được nghe tuyên truyền về ATGT
Lượt xem: 644
Ngày 2/8, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp Ban Dân tộc tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho đồng bào dân tộc ở  ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. 

Tại buổi tuyền truyền bà con đồng bào được xem trên nhiều đoạn phim ngắn về các vụ tai nạn giao thông thương tâm do không nắm vững Luật Giao thông đường bộ và sử dụng rượu, bia khi lái xe gây ra. 
        
Tiếp đó, bà con đồng bào được nghe cán bộ tuyên truyền của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phân tích những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, những lỗi vi phạm dễ dẫn đến tai nạn như: Thiếu quan sát khi sang đường, không có tín hiệu khi chuyển hướng sang đường; xin vượt; cố tình vượt đèn đỏ khi có đèn chuyển tín hiệu vàng; không điều chỉnh từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần khi gặp phương tiện đi ngược chiều; đi xe mô tô trong khu dân cư không đội mũ bảo hiểm; chở quá người quy định và phóng nhanh, vượt ẩu...
 


Đồng bào tham dự buổi tuyên truyền về an toàn giao thông
        
Ngoài ra, bà con còn được tham gia trả lời các câu hỏi hiểu biết về an toàn giao thông. Những người trả lời đúng được nhận phần thưởng là mũ bảo hiểm dùng cho người ngồi trên mô tô, xé máy. 
 


Tặng mũ bảo hiểm cho người trả lời đúng nội dung câu hỏi

Được biết, đây là hoạt động thường xuyên của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước nhằm góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho nhân dân, từ đó đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, làm giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra.
                                                                
HẢI LÝ