Admin
Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho công nhân trong các Khu công nghiệp
Lượt xem: 808
Thời gian gần đây, trước thực trạng một số công nhân làm việc trong các khu công nghiệp ít có điều kiện cập nhật các thông tin về pháp luật đã dẫn đến bị kẻ xấu lợi dụng xúi dục thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật hoặc bị dụ dỗ vào bẫy “Tín dụng đen”. Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền pháp luật đến hàng chục ngàn công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp.

Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain là công ty có 100% vốn nước ngoài, có địa chỉ tại Khu công nghiệp Đồng Xoài II, Phường Tiến Thành, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước. Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh đã phối hợp với Ban Giám đốc công ty Grand Gain, công ty sẽ tổ chức tuyên truyền pháp luật cho toàn bộ hơn 5 ngàn công nhân làm ca sáng ngày Thứ 7 nghe cán bộ tuyên truyền của Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật vào đầu giờ làm việc. Thời gian tổ chức tuyên truyền là 60 phút, các công nhân được tiếp cận và tìm hiểu về Luật Lao động hiện hành, đình công, lãn công, chế độ chính sách phúc lợi cho công nhân, quyền lợi và trách nhiệm của người lao động với người sử dụng lao động. Cách nhận biết các loại tội phạm, các loại ma túy để phòng ngừa, đấu tranh. “Tín dụng đen” thực trạng tình hình và những hệ lụy của hoạt động “Tín dụng đen”…
 






Kết thúc buổi tuyên truyền, Phòng An ninh kinh tế, đơn vị chủ trì tổ chức tuyên truyền đã cùng Ban Giám đốc công ty trao tặng các phần quà cho một số công nhân có hoàn cảnh khó khăn.


 
Thời gian tới, để công tác tuyên truyền pháp luật cho đối tượng là công nhân trong các khu công nghiệp được hiệu quả hơn, góp phần từng bước nâng cao nhận thức về pháp luật cho công nhân, Phòng An ninh kinh tế sẽ tham mưu xây dựng các mô hình tuyên truyền pháp luật cho công nhân ở các khu công nghiệp. Đây sẽ là một lực lượng rất lớn và rất quan trọng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở khu vực các khu công nghiệp. 

HOÀNG HIỆP - VĂN TUYÊN