Công an tỉnh Bình Phước
Xã Thanh An tuyên truyền pháp luật cho người nhân dân
Lượt xem: 939
Tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản, Công an xã đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, tội phạm và tệ nạn xã hội năm 2023 cho nhân dân trên địa bàn.
 anh tin bai

Công an xã Thanh An tuyên truyền pháp luật cho người dân

Tại đây, hơn 200 người dân đã được cán bộ Công an xã Thanh An tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, TTATGT. Cảnh báo phương thức, thủ đoạn, hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là phương thức, thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; một số nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 (Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023)… Phổ biến đến bà con nhân dân trên địa bàn xã các kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, quy tắc khi tham gia giao thông, các quy định và hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đặc biệt là không điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia nhằm bảo đảm an toàn cho mình và cho mọi người.

anh tin bai

Trao tặng 200 móc khóa an ninh phòng chống tội phạm cho người dân

Ngoài ra, Công an xã Thanh An còn trả lời các câu hỏi của người dân liên quan đến việc cấp định danh điện tử mức 2, các tiện ích khi cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID, thủ tục đăng ký xe... Đồng thời còn trao tặng hơn 200 móc khoá an ninh phòng chống tội phạm.

Thông qua buổi tuyên truyền, quần chúng nhân dân đã đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng nhằm phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tội phạm trong giai đoạn hiện nay. Từ đó có biện pháp phù hợp để chủ động phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo vệ ANTT tại địa bàn.

Nguyễn Minh - Hà Chính