Công an tỉnh Bình Phước
Gần 650 học sinh trường THCS Tân Thiện được truyên truyền phòng chống bạo lực học đường và thuốc lá điện tử
Lượt xem: 963
Buổi tuyên truyền diễn ra trong tiết chào cờ đầu tuần, ngày 2/10/2023, có sự phối hợp của Tổ Tuyên truyền Công an tỉnh Bình Phước. Ngoài các em học sinh còn có sự tham gia của đông đảo thầy cô trong Ban Giám hiệu và giáo viên các khối lớp trong nhà trường.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Ba chủ đề chính được đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Thủy, Đội trưởng Đội Tuyên truyền - Giáo dục, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến đến hộc sinh gồm: Những quy định cơ bản của pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường và tác hại của thuốc lá điện tử.
 

anh tin bai

Trung tá Nguyễn Văn Thủy, Đội trưởng Đội Tuyên truyền - Giáo dục phổ biến các chuyên đề

Bằng hình thức kể chuyện và tương tác dí dỏm trong quá trình tuyên truyền, các em học sinh đã hào hứng tham gia và mạnh dạn nói lên nhận thức của bản thân về những chủ đề nêu trên. Báo cáo viên đã chỉ ra các dấu hiệu, nguy cơ và kỹ năng phòng, chống, ngăn chặn tình trạng học sinh bị xâm hại, bạo lực học đường và tác hại của hành vi sử dụng thuốc lá điện tử. Trong đó nhấn mạnh về hệ lụy, tác hại của hành vi xâm hại tình dục trong lứa tuổi học sinh như: Dâm ô, quấy rối tình dục, giao cấu, hiếp dâm, cưỡng dâm, sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm; các hành vi bạo lực trong học đường gồm bạo lực lời nói, bạo lực thân thể, bạo lực xã hội, bạo lực trên môi trường mạng dẫn đến những tổn thương về thân thể, sức khỏe và tinh thần đối với những người là nạn nhân.
 

anh tin bai

Học sinh chăm chú theo dõi tuyên truyền

Riêng tác hại đối với sức khỏe và hệ lụy của những người sử dụng thuốc lá điện tử được báo cáo viên cảnh báo, do thuốc lá điện tử tạo ra hơi có hàm lượng nicotine cao cùng với một số hoạt chất khác gây nghiện và có hại đối với cơ thể con người nên có nguy cơ cao ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chức năng thận, tin, phổi, đau lưng, mụn trứng cá và đời sống tình dục bị tổn hại; chưa kể các loại tinh dầu không rõ nguồn gốc dùng cho thuốc lá điện tử có chứa tiền chất ma túy thì con đường dẫn đến mắc vào tệ nạn ma túy là rất gần. 
 

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi và nhận phần thưởng là dụng cụ phục vụ học tập

Sôi nổi nhất vẫn là phần tham gia trả lời câu hỏi kiến thức và tình huống. Rất nhiều học sinh xung phong và tích cực tương tác với báo cáo viên. Những học sinh có câu trả lời đúng được nhận phần thưởng là những món quà là dụng cụ phục vụ học tập. 
 

anh tin bai

Cô Văn Thị Nương, Hiệu trưởng nhà trường dặn dò học sinh sau buổi tuyên truyền
 

anh tin bai

Các em học sinh Khối 7

Cô Văn Thị Nương, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng chia sẻ: “Nhà trường rất vui khi được các chú Công an đến tham gia tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần. Với những thông tin và cách tuyên truyền gần gũi, dễ nhớ, dễ thực hiện đã giúp các em học sinh và các thầy cô giáo hiểu rõ hơn về công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường và tác hại của thuốc lá điện tử. Vừa cảnh báo, vừa hướng dẫn kỹ năng để giúp học sinh, giáo viên chung tay đẩy lùi các hình thức xâm hại trẻ em, xây dựng trường học ngày càng an ninh, an toàn, tạo môi trường lành mạnh cho các em học sinh rèn luyện, học tập và phát triển toàn diện hơn”.

Văn Thủy - Ngọc Huấn