Công an tỉnh Bình Phước
Gần 200 phụ nữ xã Tân Lợi và Tân Hưng được tuyên truyền phòng chống xâm hại
Lượt xem: 837
Sáng ngày 28-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp Tổ Tuyên truyền Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm, mua bán người và xâm hại phụ nữ, trẻ em tại xã Tân Lợi và Tân Hưng, huyện Đồng Phú.
anh tin bai

Các hội viên phụ nữ theo dõi báo cáo viên tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, gần 100 chị em là hội viên phụ nữ xã Tân Lợi đã được các báo cáo viên Tổ Tuyên truyền Công an tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh và huyện Đồng Phú; tuyên truyền, cảnh báo về phòng chống tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tệ nạn ma túy, cờ bạc, mại dâm và an ninh mạng. Kỹ năng xử lý các tình huống khi không may bị cướp, cướp giật, bị trộm đột nhập vào nơi ở để trộm cắp tài sản hoặc kẻ xấu có ý định xâm hại, hiếp dâm phụ nữ... Đồng thời hướng dẫn cách giữ gìn an toàn tài sản của mọi người, của gia đình và hàng xóm, láng giềng như lắp đặt thiết bị báo động, camera; nhất là cách nhận biết và xử lý các tình huống khi có dấu hiệu lừa đảo trên không gian mạng; phổ biến các quy định của pháp luật về mua bán người và cách phòng ngừa trong giai đoạn hiện nay.
 

anh tin bai

Trung tá Nguyễn Văn Thủy, Tổ Tuyên truyền Công an tỉnh tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội
 

anh tin bai

Buổi chiều cùng ngày, tại UBND xã Tân Hưng (Đồng Phú) tổ công tác cũng tổ chức tuyên truyền về các nội dung trên cho gần 100 chị em phụ nữ trên địa bàn xã.  
 

anh tin bai

Bà Trần Thị Thìn, chuyên viên Hội LHPN tỉnh tuyên truyền về phòng chống xâm hại phụ nữ và mua bán người

anh tin bai

 Buổi tuyên truyền tại xã Tân Hưng
 

anh tin bai

Cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh cũng tham gia buổi tuyên truyền

Tại các buổi tuyên truyền, các hội viên phụ nữ còn tham gia tương tác, giao lưu với báo cáo viên về xử lý các tình huống trong thực tiễn và được tặng quà cho những người có câu trả lời chính xác nhất.
 

anh tin bai

Hội viện phụ nữ xã Tân Hưng tham gia trả lời xử lý tình huống

anh tin bai

 Một hội viên phụ nữ được nhận quà từ báo cáo viên

Được biết xã Tân Lợi và Tân Hưng có rất đông phụ nữ là người đồng bào dân tộc và cơ nguy cao trở thành nạn nhân của tội phạm hoặc bị mua bán. Do đó hoạt động tuyên truyền nhằm đa đạng hình thức giáo dục pháp luật, truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, mua bán người phù hợp với từng lứa tuổi, phong tục, tập quán và hướng đến mọi người, mọi nhà đều có khả năng “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ” cho bản thân mình, gia đình và mọi người xung quanh, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc hơn.

 

Văn Thủy