Công an tỉnh Bình Phước
Đức Hạnh: Công an xã bắt đối tượng trốn cai nghiện 16 tháng
Lượt xem: 670
Mặc dù bị Toà án nhân dân huyện Bù Gia Mập quyết định đưa đi cai nghiện bắt buộc theo pháp luật nhưng đối tượng đã Bùi Minh Tài, sinh năm 1997, trú thôn Phước Sơn, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập đã bỏ trốn, không chấp hành từ tháng 4/2023 đến nay.   

Bùi Minh Tài là đối tượng nghiện ma túy. Khi biết có quyết định của Tòa án đưa đi cai nghiện bắt buộc, Tài đã lẩn trốn, đi khỏi nơi cư trú. Sau hơn 16 tháng truy tìm, đến ngày 29/8/2024, Công an xã Đức Hạnh đã phối hợp Tổ bảo vệ ANTT thôn 19/5, xã Đức Hạnh bắt được Tài để đưa đi cai nghiện.

Quá trình lẩn trốn, Tài sống lang thang ở nhiều nơi. Bằng biện pháp vận động quần chúng, Công an xã đã nắm được hành tung của Tài và mật phục bắt đối tượng Tài an toàn khi đang quay về địa phương để giải quyết việc riêng.

Hiện, Công an xã Đức Hạnh đã bàn giao đối tượng Bùi Minh Tài cho Đội Cảnh sát Hình sự, Kinh tế, Ma túy - Công an huyện Bù Gia Mập để chấp hành quyết định đi cai nghiện tại Trung tâm Cai nghiện ma túy tỉnh Bình Phước.

anh tin bai

Đối tượng Bùi Minh Tài sau khi bị bắt giữ

Đây là quyết tâm cao của lực lượng Công an xã để truy bắt đối tượng nghiện ma túy đã có quyết định đưa vào Cơ sở Cai nghiện bắt buộc, đảm bảo không để đối tượng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Tính đến thời điểm hiện tại, xã Đức Hạnh không còn đối tượng thuộc diện đi cai nghiện bắt buộc, góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. 

Văn Thủy, Lê Thế Thi