Công an tỉnh Bình Phước
Bù Đốp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Lượt xem: 270
Ngày 13-10, UBND huyện Bù Đốp chọn Tổ liên gia an toàn PCCC khu dân cư Tổ 1, khu phố Thanh Bình, thị trấn Thanh Bình, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.  
anh tin bai

UBND huyện Bù Đốp tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC khu dân cư Tổ 1

Tình huống giả định: Vào lúc 08 giờ 00 phút, ngày 13 tháng 10 năm 2023, tại cơ sở sửa xe H.C thuộc Tổ 1, khu phố Thanh Bình phát cháy, đám cháy nhanh chóng bao phủ toàn bộ cơ sở sửa xe. Những thành viên trong hộ gia đình bị mắc kẹt trong tầng trên của căn nhà không thoát ra được. Ông Phạm Văn Minh là người dân Tổ liên gia an toàn PCCC, đã phát hiện cháy, dùng kẻng báo động cho mọi người trong khu dân cư biết, sau đó điện thoại cho UBND thị trấn và Công an huyện biết xử lý.

Sau khi nghe chuông báo động, các thành viên trong Tổ liên gia an toàn PCCC khu dân cư Tổ 1 đã lập tức hô hoán, phá cửa căn nhà xảy ra cháy, sử dụng các dụng cụ chữa cháy đã được trang bị để dập lửa, hỗ trợ đưa người và phương tiện, hàng hóa ra ngoài.  

anh tin bai

Công an thị trấn nhanh chóng có mặt hỗ trợ dập tắt đám cháy và cứu hộ cứu nạn

Khoảng 5 phút sau, Công an thị trấn cùng với các lực lượng khác thị trấn Thanh Bình đã nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với các thành viên của Tổ liên gia an toàn PCCC tiếp tục sử dụng các loại bình chữa cháy cá nhân, tổ chức chữa cháy, đồng thời mang mặt nạ phòng độc tiếp tục vào trong nhà cứu những người còn bị mắc kẹt ra ngoài cho Tổ y tế sơ cấp cứu, tiếp tục di chuyển các tài sản trong nhà ra khu vực an toàn, giảm thiệt hại về người và tài sản đến mức thấp nhất. 

Lúc này, nhận được tin báo, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực  Phước Long thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH xuất 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường cháy, triển khai công tác chữa cháy, dập tắt ngọn lửa trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, thực hiện các phương án di chuyển tài sản, cứu người bị mắc kẹt trong nhà, ra khu vực an toàn để lực lượng y tế sơ cấp cứu.

anh tin bai

Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu Phước Long nhanh chóng có mặt triển khai các phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Sau gần 30 phút tích cực tham gia cứu người, cứu tài sản và chữa cháy của các lực lượng, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Qua diễn tập nhằm giáo dục và nâng cao ý thức của người dân, để mỗi người dân là một hạt nhân, một chiến sỹ xung kích trong công tác PCCC tại cơ sở, chủ động ứng phó kịp thời các sự cố cháy nổ xảy ra.

Dịp này, UBND huyện Bù Đốp đã trao giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong công tác diễn tập phương án PCCC và CNCH tại Tổ 1, khu phố Thanh Bình.

 
Mạnh Hiệp - Hà Minh