Công an tỉnh Bình Phước
Công an huyện Bù Đốp cấp căn cước xuyên lễ, thứ 7 và Chủ nhật
Lượt xem: 450
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945-19/8/2024) và 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024). Từ ngày 25/7 đến ngày 02/9/2024, Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã xây dựng kế hoạch thực hiện đợt cao điểm triển khai thực hiện Luật Căn cước trên địa bàn huyện. Trong đó giao Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tập trung đẩy mạnh thu nhận hồ sơ cấp căn cước, tích cực hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công trực tuyến.  
anh tin bai

Đông đảo người dân trên địa bàn đến Công an huyện để làm Căn cước

Để hoàn thành cao nhất các nội dung nhiệm vụ trong đợt cao điểm, ngay sau khi phát động, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã tổ chức ra quân thực hiện cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước đối với toàn bộ công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện theo quy định của Luật Căn cước 2023 và thu nhận hồ sơ tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7 và chủ nhật. 

Đồng chí Thiếu tá Vương Thanh Hoán, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Bù Đốp cho biết: chúng tôi làm việc xuyên ngày nghỉ và ngay cả ngày Truyền thống của lực lượng CAND, với mong muốn đáp ứng nhu cầu của người dân được nhanh nhất, để người dân không phải chờ đợi lâu. Mỗi ngày chúng tôi xử lý từ 100 đến 120 trường hợp làm căn cước. 

anh tin bai

 

anh tin bai

Cán bộ chiến sỹ thực hiện các thủ tục cấp Căn cước cho trẻ em

Ghi nhận trong ngày 19/8 tại khu vực làm việc của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp căn cước và đổi thẻ căn cước.

Bên cạnh việc đẩy mạnh thu nhận hồ sơ cấp căn cước, tích cực hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử giúp người dân có tài khoản để truy cập thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công. Quá trình triển khai đảm bảo chất lượng, hoàn thành từng nội dung cụ thể trong kế hoạch đề ra.

Theo đồng chí Trung tá Hồ Văn Sáng, Phó trưởng Công an huyện Bù Đốp cho biết: để thực hiện tốt đợt cao điểm chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống lực lượng CAND. Đơn vị bố trí máy móc, nguồn nhân lực; bên cạnh đó đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, thông qua mạng xã hội để Nhân dân dễ dàng tiếp cận, đồng thời nâng cao nhận thức, sự đồng thuận trongquá trình triển khai thực hiện. Việc mở đợt cao điểm thực hiện Luật Căn cước nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu của lực lượng Công an trong triển khai thực hiện Luật Căn cước, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn huyện theo đúng lộ trình.

Từ ngày 1/7/2024 đến 16/8/2024, Công an huyện Bù Đốp đã thực hiện làm 2.636 thẻ căn cước; trong đó có 334 trường hợp trẻ dưới 6 tuổi; từ 6 đến dưới 14 tuổi là 1.462 trường hợp; trên 14 tuổi là 861 trường hợp. Đồng thời đã nhận và cấp 1.572 thẻ căn cước cho người dân. 
Tính riêng đợt cao điểm từ 25/7 đến 18/8/2024 đơn vị đã thực hiện làm thẻ căn cước cho 1.955 trường hợp.

Ngọc Huấn, Như Tình, Quốc Duy