Công an tỉnh Bình Phước
Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông năm 2023
Lượt xem: 422
Hưởng ứng ngày “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì giao thông” (Ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm), ngày 17-11,  Công an các huyện: Đồng Phú, Hớn Quản và thành phố Đồng Xoài đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị tai nạn giao thông và các gia đình có nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 
anh tin bai

Công an huyện Đồng Phú thăm hỏi gia đình các nạn nhân tai nạn giao thông

Tại huyện Đồng Phú, Cán bộ, chiến sỹ Đội cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an huyện đã trực tiếp đến 10 gia đình có người không may bị tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất người thân do tai nạn giao thông gây ra, đồng thời động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, sớm ổn định lại cuộc sống. Đồng thời trao tặng mỗi gia đình 1 triệu đồng; đây là những gia đình có người thiệt mạng hoặc bị thương tích do tại nạn giao thông và đều thuộc diện khó khăn về kinh tế. 

anh tin bai

Công an huyện Hớn Quản thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình các nạn nhân tai nạn giao thông

Cũng trong dịp này, Công an huyện Hớn Quản cũng đã tổ chức thăm hỏi 10 gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT. Tại các gia đình, đoàn đã thăm hỏi đời sống gia đình, chia sẻ nỗi đau mất mát người thân vì tai nạn giao thông và hỗ trợ mỗi trường hợp số tiền 1 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn cũng đã bày tỏ mong muốn các gia đình tích cực tuyên truyền, vận động người thân và bà con lối xóm chấp hành nghiêm Luật về giao thông đường bộ, đặc biệt là không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông … để bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho bản thân và gia đình, góp phần xây dựng văn hóa giao thông và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

anh tin bai

Công an thành phố Đồng Xoài đến thăm hỏi tặng quà các nạn nhân bị tai nạn giao thông

Công an thành phố Đồng Xoài cũng đã tổ chức đến thăm hỏi cuộc sống hiện tại của 4 nạn nhân bị tai nạn giao thông; động viên 4 nạn nhân cùng gia đình cố gắng vượt qua khó khăn về kinh tế và bệnh tật, đồng thời trao tặng quà cho mỗi nạn nhân 1 phần quà trị giá 1 triệu.  Cả 4 trường hợp đều là nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông do các đối tượng khác điều khiển phương tiện giao thông vi phạm an toàn giao thông gây nên. Các nạn nhân đều là lao động chính trong gia đình nên tai nạn giao thông không chỉ gây nên thương tật mà còn làm cho các gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. 

Trong các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì giao thông”, Công an thành phố Đồng Xoài còn tổ chức 04 buổi tuyên truyền trực tiếp và phát tờ rơi an toàn giao thông cho học sinh và hội viên nông dân thành phố; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Qua đó đã kiểm tra phát hiện 282 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, đã xử phạt 191 trường hợp vi phạm.

Hà Minh, Minh Hiền, Phước Hòa, Lê Khải