Công an tỉnh Bình Phước
Đồng Xoài: tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho học sinh
Lượt xem: 305
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2023”, ngày 23-10,  Công an thành phố Đồng Xoài phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh và  Trường tiểu học Tân Phú B (Đồng Xoài) tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, giáo viên và học sinh.
anh tin bai

Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho các em học sinh Trường tiểu học Tân Phú B

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh đã được nghe cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tuyên truyền hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về an toàn PCCC, các bước xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy. Đồng thời, thông báo về tình hình cháy nổ trên cả nước nói chung và địa bàn thành phố Đồng Xoài nói riêng, cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn gây ra cháy nổ, nhất là ở những nơi tập trung đông người như chung cư mini, nhà trọ cao tầng, ký túc xá… Đồng thời, truyền đạt cho các em học sinh một số kiến thức cần thiết về cháy nổ; các biện pháp phòng chống cháy nổ tại gia đình, trường học và cách xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.  

Đặc biệt, các em học sinh còn được lực lượng Công an hướng dẫn thực hành các kỹ năng thoát nạn cơ bản phù hợp với độ tuổi khi có cháy nổ xảy ra và cách sử dụng bình chữa cháy để xử lý sự cố khi phát hiện đám cháy. 

anh tin bai

Hướng dẫn học sinh sử dụng bình chữa cháy dập tắt cháy bình gas

anh tin bai

Hướng dẫn các em học sinh cách thoát hiểm khỏi đám cháy nhà

 

Buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh có được những trải nghiệm thực tế về việc ứng phó với các tình huống khi xảy ra cháy nổ, từ đó trang bị được những kiến thức hữu ích và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với công tác đảm bảo an toàn PCCC trong các hoạt động thường ngày. 

Đình Tâm - Hà Chính