Công an tỉnh Bình Phước
Thành phố Đồng Xoài: Diễn tập chữa cháy tại khu dân cư The Gold City
Lượt xem: 291
UBND thành phố Đồng Xoài vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư The Gold City, thuộc địa bàn khu phố 2, P.Tiến Thành. Hàng trăm người và nhiều phương tiện, trang thiết bị đã được huy động tham gia buổi diễn tập.

Tình huống cháy giả định tại trụ sở Công ty đầu tư bất động sản Thành Phương cạnh đường Tôn Đức Thắng và đường P7. Đám cháy xảy ra vào lúc 14 giờ 30, tại tầng 1, khu vực phòng làm việc của bộ phận kế toán. Nguyên nhân do nhân viên sử dụng máy tính xách tay cắm sạc điện thường xuyên, không rút điện trước khi ra về, không tắt máy, thời gian cắm sạc điện lâu làm nổ pin hình thành đám cháy lan chuyền ra các chất dễ cháy trong phòng và phát triển thành đám cháy. Do trong phòng có nhiều chất dễ cháy như hồ sơ, giấy tờ, vải, bàn ghế gỗ nên trong thời gian ngắn đám cháy đã phát triển nhanh chóng tỏa ra lượng nhiệt lớn, bức xạ nhiệt tác động lên tầng trên và cả khu vực tầng trệt. Đặc biệt, tại thời điểm xảy ra cháy có gần 30 cán bộ, nhân viên đang làm việc trong trụ sở.

Anh Phan Viết Thảo, P.Trưởng phòng quản lý công trình sau đầu tư, Công ty đầu tư bất động sản Thành Phương cho biết: Tình huống đặt ra trong diễn tập là phát hiện đám cháy trong khu vực văn phòng làm việc của công ty, mọi người sử dụng dụng cụ chữa cháy tại chỗ không chế ngọn lửa nhưng không hiệu quả nên sau đó đã hô hoán để mọi người đến hỗ trợ, sơ cứu người bị thương, bị ngạt và di chuyển tài sản ra nơi an toàn, đồng thời điện báo ngay cho chính quyền địa phương và số điện thoại 114 của lực lượng PCCC và CNCH chuyên nghiệp. Khi có lực lượng của phường đến hỗ trợ chúng tôi phối hợp chặt chẽ với lực lượng hỗ trợ tiếp tục chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

 Ngay sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại chỗ của công ty và khu dân cư đã dùng vòi nước và các dụng cụ có sẵn tham gia chữa cháy, nhưng đám cháy vẫn bùng phát mạnh và lây lan nhanh ra cả phòng làm việc tại tầng trệt của tòa nhà, nhiệt độ đám cháy tăng cao cùng rất nhiều khói và khí độc...

Tiếp nhận tin báo cháy Điện lực thành phố Đồng Xoài đã có mặt kịp thời tiến hành cắt điện toàn bộ khu vực khu dân cư khu phố 2 và thường trực tại hiện trường để xử lý các sự cố về an toàn điện có thể xảy ra.
Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài điều 1 ê kíp y tế và 1 xe cứu thương đến hiện trường làm công tác sơ cấp cứu ban đầu đối với các nạn nhân bị ngạt khói, bỏng và vận chuyển các nạn nhân bị thương nặng lên tuyến trên cấp cứu.
Nhận tin báo từ số máy 114, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng, 2 xe bồn và 1 xe thang cùng 35 cán bộ chiến sĩ kịp thời có mặt tại hiện trường triển khai đội hình, thực hiện các biện pháp chữa cháy và cứu người mắc kẹt ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau  gần 1 giờ các lực lượng tích cực tham gia chữa cháy, cứu người, cứu hàng hóa, tài sản đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Anh Phan Viết Thảo, P.Trưởng phòng quản lý công trình sau đầu tư, Công ty đầu tư bất động sản Thành Phương chia sẻ: Qua diễn tập chúng tôi đã rút ra được bài học là ở mọi cơ sở, mỗi công ty chúng ta cần phải có trang thiết bị đầy đủ về phòng cháy, chữa cháy như bình chữa cháy, các thiết bị cảnh báo cháy, chuông báo động, đặc biệt chúng ta cần phải tham gia đầy đủ vào các lớp tập huấn công tác PCCC và CNCH để chúng ta học được cách sơ cứu, cách thoát nạn khỏi đám cháy qua lối thoát hiểm, để lực lượng cứu hộ, cứu nạn bên phòng cháy, chữa cháy họ có thể cứu chúng ta kịp thời cho mọi tình huống.

Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thành Phương đã huy động hơn 100 cán bộ công nhân viên là thành viên trong các đội báo động, đội cứu hộ cứu nạn, đội chữa cháy cơ sở tham gia buổi diễn tập chữa cháy.
Buổi diễn tập diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo theo kịch bản, an toàn về người, lực lượng, trang thiết bị. Buổi diễn tập đã giúp các đơn vị có thêm những bài học kinh nghiệm trong điều hành, chỉ huy và phối hợp thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra.

Một số hình ảnh trong buổi diễn tập PCCC

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Văn Tuyên