Công an tỉnh Bình Phước
Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Hớn Quản tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh
Lượt xem: 99
Ngày 23-5, Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Hớn Quản phối hợp với Ban giám hiệu Trường tiểu học và trung học cơ sở Tân Hiệp tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật giao thông đường bộ; phòng, chống bạo lực học đường; phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và phòng, chống ma túy cho hơn 400 học sinh và giáo viên của trường.
anh tin bai

Tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho các em học sinh

Tại buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo và hơn 400 em học sinh đã được nghe báo các tuyên truyền viên của cán bộ Công an huyện thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời, truyền đạt một số quy định của Luật Giao thông đường bộ với nội dung ngắn gọn, gần gũi, thiết thực và phù hợp với lứa tuổi của các em như: Việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện và xe mô tô, các quy định về vi phạm lỗi tốc độ, đi bộ đúng phần đường quy định… Phổ biến những nội dung cơ bản của pháp luật về phòng, chống ma túy; đồng thời hướng dẫn cách nhận biết, tác hại và phòng tránh ma túy. Nhất là những loại ma túy mới, có nguy cơ xâm nhập vào trường học.

anh tin bai

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến công tác phòng chống bạo lực học đường, phòng chống đuối nước

 
anh tin bai

Tặng quà cho các em học sinh

Ngoài ra, các em học sinh còn được  phổ biến kiến thức về Luật Trẻ em, quyền và nghĩa vụ của trẻ em; nguyên nhân xảy ra tình trạng bạo lực học đường; giải pháp và một số nguyên tắc bảo vệ trẻ em không bị bạo hành; cách phòng, chống xâm hại tình dục lứa tuổi học sinh...

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được truyền tải một sối nội dung về kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước: Nguyên nhân gây ra đuối nước; các giải pháp phòng chống đuối nước đối với trẻ em; Nguyên nhân, cách xử lý, biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước. Một số kỹ thuật sơ cấp cứu người bị đuối nước; cách sử dụng phương tiện cứu sinh như: Áo phao, phao nổi…

Cũng trong dịp này, Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Hớn Quản đã trao tặng 10 phần quà cho các em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, một số nón bảo hiểm cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 

 

Nguyễn Hiền - Hà Chính ​