Công an tỉnh Bình Phước
Thông qua Ứng dụng VNelD nhanh chóng tìm được người rơi ví tiền, giấy tờ tuỳ thân
Lượt xem: 893
Ngày 5-4, Trung tá Dương Thành Nam-Trưởng Công an xã Long Hưng, huyện Phú Riềng cho biết, đơn vị đã tìm thấy chủ nhân của chiếc ví tiền và trao trả lại tài sản chỉ sau 30 phút kể từ lúc bị rơi thông qua Ứng dụng định danh điện tử VNeID.
anh tin bai

Anh Đinh Công Định ( thứ 3 từ trái qua) vui mừng khi nhận lại tài sản và giấy tờ tùy thân

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 5-4, anh Bùi Văn Thắng, trú Thôn 10, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng trên đường đi làm đã nhặt được 1 ví bên lề đường. Qua kiểm tra bên trong ví có một số giấy tờ tùy thân mang tên Đinh Công Định, sinh năm 1986, quê quán xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và hơn 2 triệu đồng tiền mặt. Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, anh Thắng đã đem đến Công an xã Long Hưng trình báo và nhờ tìm người đánh rơi. 

Trung tá Dương Thành Nam cho biết: Từ giấy tờ của chủ nhân chiếc ví, Công an xã Long Hưng đã thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID xác định được số điện thoại của anh Định và đã liên hệ anh đến Công an xã để bàn giao lại.

Tại Công an xã nhận được lại giấy tờ và tài sản bị mất, anh Đinh Công Định bày tỏ niềm vui mừng và cảm kích trước hành động không tham của rơi của anh Bùi Văn Thắng. Đồng thời cảm ơn Công an xã Long Hưng đã tích cực xác minh, tìm kiếm trả lại tài sản.   

Qua đây, anh Đinh Công Định cũng khuyên mọi người, ai chưa cài đặt ứng dụng VNeID mức độ 2 thì đến Cơ quan công an cài đặt ngay. Bởi vì qua ứng tài khoản ĐDĐT mức độ 2 thì tương đương với sử dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip; tích hợp được rất nhiều các loại giấy tờ cá nhân (thẻ BHYT, giấy phép lái xe, đăng ký xe...); phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyến; tra cứu thông tin về cư trú của công dân, thông tin hộ gia đình; phản ánh, kiến nghị về tinh hình ANTT, tố giác, tin báo về tội phạm... đặc biệt như trường hợp của anh, chỉ sau 30 phút đã nhận được tài sản bị làm rơi.


Minh Chính