Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên truyền kỹ năng sử dụng mạng xã hội và an toàn trên không gian mạng
Lượt xem: 911
Ngày 20-3, Công an xã Bình Tân, huyện Phú Riềng phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Bình Tân và Ban giám hiệu Trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng  tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kỹ năng sử dụng mạng xã hội và an toàn trên không gian mạng cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

anh tin bai

Công an xã Bình Tân, huyện Phú Riềng tuyên truyền kỹ năng sử dụng mạng xã hội và an toàn trên không gian mạng

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, công nhân viên, giáo viên và hơn 500 em học sinh đã được cán bộ Công an xã Bình Tân, huyện Phú Riềng phổ biến các nội dung của Luật An ninh mạng. Truyền đạt một số nội dung cơ bản về: Nhận diện thông tin xấu, độc, thông tin sai sự thật, chưa kiểm chứng; quy định của pháp luật, trách nhiệm khi tham gia, sử dụng mạng xã hội; thực trạng tình hình vi phạm pháp luật trên không gian mạng hiện nay; các biện pháp đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc và vi phạm pháp luật trên không gian mạng.... Cảnh báo phương thức, thủ đoạn, hoạt động của tội phạm công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời hướng dẫn các em học sinh những kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn như bảo mật thông tin cá nhân, ứng xử văn minh,  suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ bất cứ điều gì lên mạng xã hội, nhận biết các dạng lừa đảo qua mạng, giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội…

Thông qua đó buổi tuyên truyền, nhằm cập nhật thêm cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh các kiên thức về Luật An ninh mạng, qua đó nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cho các em khi hoạt động trên môi trường không gian mạng.

Việt Anh- Hà Chính